จิตแพทย์ชี้ "จิตรลดา" โรคกำเริบ 6 ครั้งในรอบ 10 ปี ก่อนมีดแทงเด็ก 4 ขวบดับ

30 มี.ค. 63

กรณี น.ส.จิตรลดา หรือ เป็ด อายุ 50 ปี ใช้มีดปอกผลไม้แทง ด.ญ.แอมป์ วัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 เสียชีวิต ภายในที่พักที่เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง ใน ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

987193

สำหรับ น.ส.จิตรลดา เป็นผู้ป่วยจิตเวช ที่เคยก่อคดีไล่แทงนักเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ บาดเจ็บ 4 คน เมื่อปี 2548 และศาลอาญาพิพากษาจำคุก 8 ปี ในความผิดฐานพยายามฆ่า ก่อนได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 4 ปี หลังรับสารภาพ จากนั้นพ้นโทษออกมาและกลับบ้านเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63

304975

 

พ.ต.อ.ศราวุธ สะทธวิชัย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นครอบครัวยืนยันจะเอาผิดกับ น.ส.จิตรลดา ส่วนการสอบปากคำ น.ส.จิตรลดา เมื่อวานนี้ ยังไม่สามารถให้การใด ๆ ได้ เพียงแต่นั่งนิ่ง ๆ และมีอาการเหม่อลอย ก่อนจะเกิดอาการเครียดและล้มทรุดไปกับพื้น เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวไปส่งโรงพยาบาล

682693

นพ.ศรุตพันธุ์ จักรพันธุ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัว น.ส.จิตรลดา จากโรงพยาบาลนครปฐม มาตรวจอาการ และเข้ารับการรักษาที่สถาบัน เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่า น.ส.จิตรลดา มีอาการโรคกำเริบ

ซึ่งจากข้อมูลประวัติคนไข้ พบว่า น.ส.จิตรลดา ได้มาพบแพทย์และเข้ามารับการรักษา เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 และมีกำหนดพบแพทย์อีกครั้งในวันที่ 31 มี.ค. 63 แต่ดันก่อเหตุก่อน นอกจากนี้ ยังพบว่าในรอบ 10 ปี คนไข้มีอาการกำเริบ 6 ครั้ง ส่วนอาการของ น.ส.จิตรลดา ขณะนี้ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เพราะเป็นความลับของคนไข้

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส