แห่ช่วยสาว 8 เดือนซึมเศร้าผูกคอ เด็กในท้องโคม่า ชีวิตสุดจน พ่อแม่และผัวทิ้ง (คลิป)

29 มี.ค. 63

จากกรณี น.ส.สาว (นามสมมติ) อายุ 23 ปี ชาวบ้านพื้นที่หมู่ 6 บ้านหาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ตั้งท้องลูกสาวคนแรก อายุครรภ์ 8 เดือน ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองกับขื่อบ้าน แต่ย่าซึ่งอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน เข้ามาช่วยเหลือได้ทัน สาเหตุมาจากการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า อีกทั้งฐานะยากจน ไม่มีเงินใช้จ่าย ต้องอดมื้อกินมื้อ อาศัยเก็บหาเม็ดมะม่วงหิมพานต์คลุกน้ำตาลประทังชีวิต ประกอบกับโดนสามีทิ้งไปนั้น

874446

207399

ล่าสุด วันที่ 29 มี.ค. 63 นายยงยุทธ สักหลัด ผู้ใหญ่บ้าน เข้าพบครอบครัวพร้อมให้กำลังใจ นำข้าวสารอาหารแห้งมาให้ บางส่วนก็ได้โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือ ขณะที่ทาง น.ส.สาว (นามสมมติ) ยังคงพักรักษาตัวที่ รพ.ศูนย์ตรัง

536790

น.ส.พนิดา อายุ 38 ปี น้าของ น.ส.สาว (นามสมมติ) กล่าวทั้งน้ำตาว่า ขณะนี้อาการของหลานมีอาการดีขึ้น แต่สภาพจิตใจยังไม่ดีขึ้น มีอาการเหม่อลอยอยู่ตลอดเวลา นึกจะพูดก็พูด จะยิ้มก็ยิ้ม หรือบางครั้งก็เสียใจร้องไห้ ซึ่งมีอาการแบบนั้นอยู่ตลอดเวลา ส่วนลูกสาวในท้องยังไม่ดีขึ้น หัวใจยังเต้นไม่ปกติ แพทย์ที่รักษาแจ้งว่าให้นอนรอดูอาการก่อนประมาณ 3-4 วัน และต้องเฝ้าตลอด 24 ชม. หากได้กลับมาบ้านก็คงต้องมีคนเฝ้าตลอดเวลา

238155

สำหรับ น.ส.สาว ก่อนหน้านี้น้องทำงานอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี หลังจากที่สามีทราบข่าวว่าตั้งท้องก็ได้ทิ้งไปอย่างไม่มีเยื่อใย ทำให้ต้องกลับมาอาศัยอยู่ที่บ้าน หลังจากนั้นก็เริ่มเก็บตัวอยู่คนเดียว ไม่พูดกับใคร เก็บอาการ และพยายามใช้มีดกรีดแขนตัวเองอยู่หลายครั้ง แต่ก็มีคนที่บ้านห้ามปรามไว้ได้

หลังจากที่ตรวจพบว่าเป็นโรคซึมเศร้าก็ไม่ได้ทำการรักษาและรับประทานยา ประกอบกับฐานะทางบ้านยากจน ไม่มีแม้แต่ข้าวจะกิน อาหารประจำคือต้องกินเม็ดมะม่วงหิมพานต์คลุกน้ำตาลประทังชีวิต ตอนนี้ก็อยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ ญาติพี่น้องก็ไม่มีเงินจะช่วยเหลือ อยากได้บ้านหรือกระท่อมเล็ก ๆ ให้อยู่อาศัย เพราะที่อยู่ตอนนี้ไม่ใช้บ้านของตนเอง ปลูกอยู่ในพื้นที่อุทยาน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส