รองผอ.ซัดอย่ากุข่าวมั่วทำร้ายจิตใจกัน ยันไม่จริง รพ.ศรีนครินทร์ งดรักษาผู้ป่วยโควิด-19

29 มี.ค. 63

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 รศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า รองผอ.รพ.ศรีนครินทร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Somsak Tiamkao ชี้แจ้งกระแสข่าวในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุว่า ขอให้ทุก ๆ คนอย่าเชื่อข่าวที่ว่า รพ.ศรีนครินทร์ ไม่รับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเป็น FAKE NEWS ขอเรียนให้ชาวขอนแก่นที่รักทุก ๆ ท่านได้ทราบ เป็นความโชคดีของชาวขอนแก่นที่ จ.ขอนแก่น มีทั้งรพ.ศูนย์ขอนแก่น และ รพ.ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ด้วยกันทั้งคู่ ทำให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้เป็นจำนวนมาก

596342

สำหรับ รพ.ศรีนครินทร์ สามารถรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้ประมาณ 30 คน เป็นผู้ป่วยหนัก 3-5 ราย และผู้ป่วยอาการรุนแรงปานกลาง 12-16 ราย อาการไม่รุนแรง 12-16 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อที่ปอดรอหาสาเหตุอีก 8-12 ราย และผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 8 ราย กรณีผู้ป่วยสิทธิ์การรักษาบัตรทอง ประกันสังคม รพ.ศรีนครินทร์ และบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น และรวมถึงญาติสายตรง ซึ่งก็เป็นไปตามการดูแลผู้ป่วยปกติอยู่แล้ว

ทั้ง 2 โรงพยาบาลได้ร่วมมือกันทำงานในทุกด้านอย่างดี มีการพูดคุยกันระหว่างผู้บริหาร และสนับสนุนทรัพยากรร่วมกันมาเป็นอย่างดี หรือถ้าพูดง่าย ๆ ก็คือเป็นโรงพยาบาลของคนขอนแก่น เพียงแต่มีการแบ่งความรับผิดชอบ เพื่อให้การดูแลรักษาเป็นไปด้วยดี ส่วนผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงนั้นสามารถเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลไหนก็ได้ ทางรพ.ศรีนครินทร์ ก็ให้การดูแลรักษา ตรวจคัดกรองวันละประมาณ 100 ราย ในเวลานี้ตนขอให้ชาวขอนแก่นรักสามัคคีกัน อย่าสร้างข่าวที่ทำร้ายจิตใจระหว่างกัน

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : Somsak Tiamkao

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส