เปิดจองสั่งทำฟรี ผลิตรั้วกั้นเตียงลดแพร่เชื้อ ไอเดียหนุ่มนักประดิษฐ์สู้โควิด-19

29 มี.ค. 63

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 ชาวเน็ตพากันแชร์ไอเดียของคุณพ่อนักประดิษฐ์รายหนึ่ง หลังสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า "โค้ชชี่ คุณพ่อสายประดิษฐ์" โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "คอกกั้นผู้ป่วยติดเชื้อ แจกฟรี!!! เท่าที่มีงบสนันสนุนนะครับ รพ.ไหนที่อยู่ไกล ผมจัดส่งให้แบบนี้นะครับ อุปกรณ์ในการต่อครบเลยมีนอตและสติกเกอร์บล็อกเอ้าต์ให้ด้วย #แจ้งความต้องการมาได้เลย ของมีพร้อมส่งให้ทุกรพ.ที่จำเป็น #รบกวนแชร์ให้ถึงรพ.ที่จำเป็นนะครับ จะทยอยส่งให้" ทำให้ชาวเน็ตพากันแชร์และเข้าไปชื่นชนในการกระทำดังกล่าวจำนวนมาก

247672

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้รับการเปิดเผยจาก นายปัฐวีร์ ทองโยธีรวัฒน์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นนักวิศวกรแห่งหนึ่ง ซึ่งไอเดียดังกล่าวก็ทำขึ้นมาเอง ส่วนเงินทุนก็มีเพื่อน ๆ ที่รู้จักช่วยบริจาคบ้าง โดยเริ่มแรกตนตั้งใจว่าจะผลิตและมอบให้เฉพาะโรงพยาบาลในพื้นที่ จ.มหาสารคาม เพราะเป็นบ้านของตนเอง ต้นทุนประมาณ 600 บาทต่อ 1 ชุด และคาดว่าจะผลิตไปเรื่อย ๆ ตามงบส่วนตัวและงบสนับสนุน เพราะเป็นที่ต้องการของโรงพยาบาลเกือบทุกแห่ง ขณะนี้ผลิตไปแล้วจำนวน 20 ชุด

452525

983124

สำหรับโรงพยาบาลที่แจ้งความประสงค์มา ตนจะผลิตให้ตามกำลังคนที่มี โดยขณะนี้มีอย่างน้อย 20 แห่ง ได้แก่ พื้นที่ในจ.มหาสารคาม รพ.กันทร รพ.กุดรัง รพ.โกสุมพิสัย รพ.เชียงยืน รพ.วาปีปทุม รพ.นาเชือก รพ.นาดูน รพ.ยางสีสุราช รพ.บรบือ ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัด รพ.บ้านค่าย จ.ระยอง รพ.น้ำโสม จ.อุดรธานี รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.ชลบึรี รพ.แม่ลาน จ.ปัตตานี รพ.วชิระภูเก็ต จ.ภูเก็ต รพ.เกาะลันตา และ รพ.ลำทับ จ.กระบี่ รพ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รพ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รพ.ศรีสะเกษ และ รพ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

618234

110614

นายปัฐวีร์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนมีความกังวลเพียงหนึ่งอย่าง คือตนเกรงว่าจะผลิตให้ไม่ทันต่อความต้องการใช้ เพราะขณะนี้ตนทำได้ตามกำลังเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วหากใครต้องการต้นแบบไปผลิตเองที่บ้านหรือหน่วยงานใดอยากได้ ก็สามารถติดต่อเข้ามา เพราะตนก็ยินดีเผยแพร่และแจกให้ฟรี ๆ เนื่องจากวิธีการทำไม่ยุ่งยาก และน่าจะทันต่อความต้องการใช้งานมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายปัฐวีร์ หนุ่มนักประดิษฐ์รายนี้ ยังฝากถึงสถานพยาบาลแห่งใดที่ประสงค์ติดต่อขอรับรั้วกั้นเตียงผู้ป่วยดังกล่าว ตนมีความยินดีเป็นอย่างมาก เพราะขณะนี้กำลังผลิตสามารถผลิตได้มากขึ้น ประกอบกับมีผู้ใจบุญร่วมสมทบทุนจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์ ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามได่ที่หมายเลข 088-440-4422

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : โค้ชชี่ คุณพ่อสายประดิษฐ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส