บ้านนี้ไม่มีผี! พิสูจน์แล้ว คนเฝ้าสยบข่าวลือ ฉะอยู่หลายปีไม่เคยเจอเลิกเชื่อเลิกก่อกวน (คลิป)

2 ก.ย. 60
จากกรณีที่นายนนทวัฒน์ บัวธรรม หรือนนท์ นักศึกษามหาลัยเอเชียอาคเนย์ เปิดเผยว่าชวนเพื่อนไปดูบ้านร้างผีดุ แถวถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1 ปีกว่า พบว่าเพื่อนที่ไปร่วมชะตากรรมดูบ้านร้างผีดุนั้นได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุและไฟไหม้ไป 5 ราย โดยเชื่อว่าเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากที่กลุ่มตนเคยไปหลบหลู่สถานที่ดังกล่าว
บริเวณซุ้มประตูทางเข้าหมู่บ้าน
ล่าสุด วันนี้ (1 ก.ย. 60) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางตรวจสอบบ้านร้างหลังดังกล่าว พบบรรยากาศบริเวณซุ้มประตูเข้าหมู่บ้านมีลักษณะเก่ามาก หลังคาผุพัง แบ่งเป็นทางเข้าและทางออก แต่ต้นไม้ขึ้นปกคลุมเยอะทำให้เข้าออกได้ช่องทางเดียว ส่วนถนนเป็นลักษณะของถนนเป็นพื้นคอนกรีต มีน้ำท่วมขัง สองข้างทางเป็นป่ากระถินขึ้นรกทึบ ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปประมาณ 100 เมตร พบบ้านร้างหลังแรกซึ่งวัยรุ่นส่วนใหญที่เข้ามาล่าท้าผีจะมาบ้านหลังนี้ ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น สภาพโทรม หน้าต่างบางบานหักพัง
นายสมเกียรติ ระใจบุตร อายุ 43ปี ผู้ดูแล
นายสมเกียรติ ระใจบุตร อายุ 43ปี ผู้ดูแลเล่าว่า ตนดูแลบ้านหลังนี้มาประมาณ 3 ปี เพราะเจ้าของบ้านไม่อยู่ เนื่องจากเมื่อฝนตก ก็จะมีน้ำจะท่วมสูง เข้าออกลำบาก ซึ่งบ้านที่ตนดูแลอยู่นั้นมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาทำพิธีกรรมล่าผี ทั้งนี้ ส่วนตัวยังไม่เคยเจอเรื่องลี้ลับในบ้านหลังดังกล่าว จากคำบอกเล่าของนายนนทวัฒน์ที่เคยให้สัมภาษณ์สื่อ ระบุว่าได้ขับรถตรงเข้าไปในหมู่บ้าน ข้ามสะพานข้ามคลอง ขับตรงไปจะเจอทาง 3 แพร่ง จะพบบ้าน 2 หลัง เมื่อผู้สื่อข่าวขับรถไปตามเส้นทางพบว่าสองข้างทางแทบจะไม่มีบ้านคนอยู่เลย โดยถูกปล่อยเป็นที่ดินแบ่งออกเป็นแปลง มีต้นกระถินและหญ้าขึ้นรกเต็มพื้นที่ เมื่อสิ้นสุดทาง 3 แพร่งก็พบบ้านตามคำบอกเล่า
นายนายเชษฐ์ ศิริเลิศ เจ้าของบ้านไม้
โดยนายนายเชษฐ์ ศิริเลิศ อายุ 26ปี เจ้าของบ้านไม้หลังหนึ่ง เล่าว่า ในหมู่บ้านนี้มักจะมีวัยรุ่นเข้ามาลองของมาท้าผีกันจำนวนมาก โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ลักษณะเป็นการขับรถวนเข้ามาแล้วขับออกไป โดยเมื่อประมาณปลายเดือนสิงหาคม ตนอยู่ในบ้าน เห็นวัยรุ่น 2 คน จอดรถที่ทางสามแพร่งแล้วตะโกนเข้ามาทางบ้านตนว่า "ออกมาสิ สัมภเวสี ออกมาสิ" ตนเห็นว่าไม่มีอะไรคงเหมือนกับพวกวัยรุ่นทั่วไปที่มาท้าผีก่อนหน้านี้ จึงเดินลงไปปิดประตูที่ชั้นล่างและชั้นบน อาจจะเป็นเหตุทำให้วัยรุ่นดังกล่าวเข้าใจผิดว่าเป็นบ้านผีสิง นอกจากนี้ สภาพบ้านของต้นเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เก่า ๆ จึงอาจจะเข้าใจผิดได้ ถ้าพูดถึงเรื่องลี้ลับ ตนเชื่อว่าที่หมู่บ้านนี้ไม่น่าจะมีอยู่จริง เพราะเคยอยู่มาตั้งแต่เกิดก็ไม่เคยเจอ แต่ก็ไม่ได้หลบหลู่
ทีมข่าวสัมภาษณ์ นายนนทวัฒน์ บัวธรรม นักศึกษา
ด้านนายนนทวัฒน์ บัวธรรม นักศึกษา ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า วันเกิดเหตุตนนั่งคุยกับเพื่อน แล้วคุยกันว่าแถวนี้มีหมู่บ้านน้ำท่วมจึงอยากไปดู ไม่ได้ตั้งใจจะไปหลบหลู่ แต่เมื่อไปถึงก็เจอบ้านสองหลังเปิดไฟอยู่ พอขับรถผ่านไฟก็ดับ แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องผี คิดว่าเจ้าของบ้านปิดไฟเข้านอนเฉยๆ ซึ่งในวันเกิดเหตุตนไม่ได้ดื่มเหล้าอย่างที่เป็นข่าว ส่วนเรื่องเพื่อนที่ตายก็ไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องของสิ่งลี้ลับอะไร สำหรับกระแสข่าวที่บอกว่า ตนจะบวชเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเพื่อนและสิ่งลี้ลับ ก็ไม่ใช่เรื่องจริง ไม่รู้ว่ามีกระแสข่าวออกไปอย่างนั้นได้อย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ