แห่ชื่นชม "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ทำ จ.ลำปาง ไร้ผู้ติดเชื้อโควิด-19

28 มี.ค. 63

ชาวโซเชียลแห่ชื่นชม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ที่ลงพื้นที่ทำงานจริง จนลำปางไร้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ ผู้ว่าฯ เผยที่ลำปางไม่พบผู้ติดเชื้อเพราะความร่วมมือทุกภาคส่วนที่ทำงานกันอย่างหนัก

จากกรณีที่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพ ทำงานของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าจังหวัดลำปาง ในการคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้จนถึงขณะนี้ จ.ลำปาง ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

1585374539792

โดยมีการโพสต์ข้อความระบุว่า อยู่จังหวัดไหนประชาชนจังหวัดนั้นอยู่เย็นเป็นสุข ท่านผู้ว่าคนนี้ปัจจุบันเป็นผู้ว่าจังหวัดลำปาง อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่เป็นผู้บังคับบัญชาการวางแผนทุกอย่างตอนเด็กติดถ้ำหลวง ล่าสุดจ้าาาา ท่านลงพื้นที่จัดการไฟป่าด้วยตัวท่านเอง บัญชาการสั่งการลงพื้นที่เพื่อเห็นปัญหาที่แท้จริง แถมช่วงนี้โควิดระบาดหนัก ท่านก็ลงพื้นที่สั่งการให้ร้านค้า ที่สาธารณะ ขนส่งต่างๆ ให้อยู่ในกรอบที่ท่านวางไว้ เพื่อไม่ให้โควิดเข้ามาระบาดในจังหวัดของท่านเอง ล่าสุดตอนนี้ จังหวัดลำปางเป็นหนึ่งจังหวัด ที่ยังไม่มีผู้ใดติดเชื้อ Covid-19 เลยครับ #อยากได้ผู้ว่าแบบนี้

1585374598663

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ทีวี ไปพบนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อสอบถามถึงการจัดการรับมือสถานการณ์กรณีดังกล่าว นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวเชื่อว่าทุกจังหวัดทำงานกันอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับที่จังหวัดลำปาง ซึ่งทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการและประชาชน ต่างให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มกำลัง และอย่างหนัก ทำให้การขับเคลื่อนเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนปัญหาก็มีอยู่บ้างต้องคอยปรับจูนกันตลอด ซึ่งเรื่องนี้ ได้ศึกษามาตั้งแต่ หลังจากที่เมืองอู่ฮั่นปิดเมือง 23 มกราคม ทางจังหวัดก็ตกใจและเรียกผู้เกี่ยวข้องไปศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อม เพราะคิดว่าวันหนึ่งอาจจะมาถึงประเทศไทยก็ได้ จึงให้ไปทำการบ้านมา เพราะเราไม่รู้ว่าคือโรคอะไร ไม่เคยรู้จักมาก่อน

1585374652411

และแม้ว่าตอนนี้ทางจังหวัดลำปางยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่ทางจังหวัดก็ได้เตรียมการรับมือสถานการณ์เอาไว้แล้ว โดยความเข้มข้นจะเป็นไปตามสถานการณ์ของการระบาด ในตอนนี้ได้เตรียมพร้อมทั้งเรื่องสถานที่ในการรักษาพยาบาล ทั้งเครื่องช่วยหายใจที่ทั้งจังหวัดมีประมาณ 40 เครื่อง และจะพยามหามาเพิ่มอีก 30 เครื่องให้เป็น 70 เครื่อง หรือแม้แต่ชุดที่ป้องกันการติดเชื้อก็หามาเพิ่มอีก 300 ชุด เพื่อเซฟบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วย

1585374550822

ส่วนห้องที่ดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งจังหวัดมีกว่า 10 ห้อง แต่เราสามารถปรับห้องไอซียูให้รับผู้ป่วยได้มากกว่า 50-60 เตียงขึ้นไป และยังสามารถปรับปรุงห้องให้สามารถรับผู้ป่วยได้ถึง 400 เตียง ซึ่งทั้งหมดเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายซึ่งร่วมกันวางมาตรการต่างๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ