ลิงป่วนเจอโควิด คนไม่ออกบ้านให้อาหาร บุกฉกเสบียงคนไร้บ้าน เจ้าตัวไม่หวง แบ่งกันกิน (คลิป)

27 มี.ค. 63

จากกรณี วันที่ 27 มี.ค.63 เวลา 08.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้รับแจ้งมีเหตุลิงแย่งอาหารคนไร้บ้าน บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง หน้าตลาดใหม่ ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 

297141

วันที่ 27 มี.ค.63 นายสมนึก ถ้ำทอง อายุ 55 ปี คนไร้บ้านที่โดนลิงแย่งอาหาร บอกว่า ขณะที่ลิงแอบมาลักกินอาหาร ตนไม่เห็นเหตุการณ์ เพราะขณะนั้นกำลังเดินขอทาน กรณีที่ลิงแย่งอาหารตนไม่โกรธ แต่รู้สึกสงสารมากกว่า ไม่อยากให้ใครไปทำร้ายลิงตัวนั้นเพราะลิงก็รู้สึกหิวเหมือนกับคน

916515

ยอมรับว่า ตั้งแต่ย้ายมาอาศัยที่ตึกร้างได้ 2 สัปดาห์ ก็รู้สึกผูกพันกับลิงตัวนี้มาก เพราะตนกับลิงโดดเดี่ยวเหมือนกัน โดยก่อนหน้านี้นั่งรถมาจาก จ.สระบุรี เพื่อจะมาขออาศัยอยู่กับเพื่อนที่ตลาดใหม่ อ.เมืองชลบุรี แต่พอมาถึงกลับไม่เจอเพื่อน และติดต่อไม่ได้ จึงตั้งใจว่าจากนี้จะอยู่ขอทานที่นี่จนกว่าจะเสียชีวิต

185024

ด้าน นางศิริวรรณ แซ่เจี่ย อายุ 58 ปี ชาวบ้าน บอกว่า ลิงไม่ได้แย่งของใครแต่ลุงไร้บ้านนำขนมมาวางไว้ พอลิงเห็นก็มาหยิบกิน ตามสัญชาติญาณ ปกติลิงตัวดังกล่าวมักจะมาเจาะถุงถั่วที่ร้านของตนเป็นประจำ อีกทั้งยังชอบแอบเข้าไปกินอาหารของชาวบ้าน แต่ลิงตัวนี้ไม่เคยทำร้ายใครมาก่อน แต่ถ้ามีคนมาแย่งของออกจากมือ ลิงก็จะเข้ามาตีมือเหมือนเด็ก 

โดยลิงตัวดังกล่าวจะเข้ามาเดินเล่นแถวอาคารร้างที่คนไร้บ้านอยู่ ซึ่งลิงตัวนี้อายุเยอะแล้ว ส่วนคนไร้บ้านเพิ่งจะย้ายมาอยู่ได้ 2 สัปดาห์ ส่วนตัวคาดว่าลิงอาจจะแอบขึ้นรถสองแถวมาจากเขาสามมุก ย่านบางแสน อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ หรือมาจับ เพราะทุกคนที่ใช้ชีวิตอยู่ระแวกนี้ ต่างรู้สึกคุ้นชินกับลิง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส