สั่งระงับก่อสร้าง! 'เครนถล่ม' ทับบ้านเสียหาย 6 หลัง เจ็บสาหัส 3 ราย คุณยายวัย 65 ปีอาการหนัก

27 มี.ค. 63

ตำรวจ สภ.บางละมุง รับแจ้งเหตุเครนถล่มใส่บ้านเรือนประชาชนเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ ซ.สุขุมวิทพัทยา 22 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุเพื่อให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเครนยกของโครงการก่อสร้างมีความสูงประมาณ 30 เมตรหักโค่นทับอาคารบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวน 6 หลัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ได้แก่ นางถนอมศรี กิมสวัสดิ์อายุ 65 ปี ขาซ้ายขาดได้รับบาดเจ็บสาหัส, ด.ช.นิตินันท์ อายุ 13 ปี ถูกกระเบื้องบาดได้รับบาดเจ็บนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา และนายธนากร หอมจิต อายุ 31 ปี คนขับเครน ตกลงมาจากเครนได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่ง รพ.บางละมุง

1585297115131

จากการตรวจสอบพบว่า เครนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่โครงการก่อสร้างอาคารพักอาศัย 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร โดยมีบริษัทรุ่งเรืองอาติเทค (2005) จำกัด เป็นผู้รับเหมาโครงการ

จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่ได้ยินเสียงดังโครมใหญ่ ก่อนพบว่าเครนหักโค่งมาทับอาคาร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ดี จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม พบว่า ก่อนเกิดเหตุคนขับได้ยกเหล็กก่อสร้าง เพื่อนำขึ้นไปส่งชั้นบนของอาคารโครงการดังกล่าว แต่ฐานเครนเกิดหักและชำรุด ทำให้เครนพร้อมเหล็กหักโค่นลงมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ และอาคารบ้านเรือนประชาชนเสียหายในที่สุด

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่า ทางผู้รับเหมาโครงการ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ คนงาน และอุปกรณ์ต่างๆมารื้อถอนเครนที่ล้มไปทับบ้านเรือนของชาวบ้านแล้ว

1585297125171

นายพัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทีการสั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราว เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนค่าเสียหาย และค่าเยียวยาชาวบ้าน ทางผู้รับเหมาโครงการยอมรับผิด และยินดีชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงจะดูแลคนเจ็บจนหายขาด ส่วนด้านความผิดก็คงเป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการแจ้งของกล่าวหาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ