"อ.อ๊อด" ฟ้องศาลปม "สิระ" ข่มขู่บนโรงพัก

27 มี.ค. 63

อาจารย์อ๊อด ม.เกษตรฯ ยื่นฟ้องศาล หลังถูกนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ พูดจาข่มขู่ที่ สน.ทุ่งสองห้อง กรณีไม่พอใจที่เจ้าตัวโพสต์ผลการตรวจสอบหน้ากากอนามัยของนายสิระ แจกจ่ายให้กับประชาชน พบว่ามีสารก่อมะเร็ง ไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้

จากกรณีที่รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์ อ๊อด นักวิชาการภาควิชาเคมี คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กรณีโพสต์ผลการตรวจสอบหน้ากากอนามัยที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ แจกจ่ายให้กับประชาชนในท้องที่กว่าหลักหมื่นชิ้นแล้วแล้วพบว่ามีสารก่อมะเร็ง ไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้

1585287120733

และนายสิระ ได้แจ้งความกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเอาผิดผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายหน้ากากล็อตดังกล่าว และทั้งคู่ได้โต้เถียงถึงปมกล่าวหาหน้ากากที่แจกประชาชนพบสารก่อมะเร็ง จากนั้นนายสิระได้เข้าแจ้งความกลับ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ อ.อ๊อด โดยนายสิระ กล่าวว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้เกิดความแตกตื่นในหมู่ประชาชน

ทำให้ อาจารย์อ๊อดออกมาโพสต์ข้อความที่เฟซบุ๊กว่า ตัวเองมีธุระยุ่งมาก แต่ทางผู้กำกับก็พยายามถ่วงเวลาเอาไว้ ซึ่งตนก็พยายามเตือนแล้ว สุดท้ายนายสิระก็มาถึงโรงพักจนกลายเป็นประเด็น ดังนั้น จึงขอฟ้องนายสิระและตำรวจที่เกี่ยวข้อง ขอเจอกันที่ชั้นศาล

1585287112289

และล่าสุดวันนี้ ( 28 มี.ค.) อาจารย์อ๊อด และ ทนายความ ได้เดินทางไปยัง ศาลอาญารัชดานำหลักฐานไปยื่นฟ้องนายสิระ เจนจาคะ จากกรณีเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ถูกนายสิระและทีมงานถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่นายสิระมาต่อว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 ล้านบาท โดย ยืนยันว่าการตรวจสอบหน้ากากที่นายสิระนำมาแจก มาจากการที่ประชาชนส่งมาให้ตรวจ ตนเองก็ตรวจไปด้วยความสุจริต ด้วยเจตนาบริสุทธิ์

อาจารย์อ๊อดยัง ตั้งข้อสงสัยว่าตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง บางนายอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะในวันดังกล่าวตนเองให้ปากคำเสร็จแล้ว แต่กลับถูกตำรวจนายหนึ่งหน่วงไว้ โดยอ้างว่ายังสอบปากคำไม่เสร็จ ก่อนที่ตนเองจะได้ยินว่านายสิระกำลังมา ซึ่งมองว่าได้รับการปฏิบัติจากตำรวจอย่างไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ศาลได้รับคำฟ้อง และประทับรับฟ้องตามที่รองศาสตราจารย์วีรชัย ได้ยื่นฟ้อง 3 ข้อหานายสิระ โดยจะนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ เวลา 13:00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ