ไปดูมาแล้ว: American Made (ผมก็แค่ฝรั่งส่งของ)

31 ส.ค. 60
ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าไปดูเรื่องนี้แบบไม่มีอะไรในหัวเลย และใครที่คิดเหมือนกันว่า ทอม ครูซ คือไอคอนหนังแอคชั่น-บู๊วิ่งหนีตาย แล้วเรื่องนี้จะเป็นเช่นเดียวกัน บอกเลยว่าคุณคิดผิดค่ะ! เพราะอิชั้นก็คิดเช่นนั้นเหมือนกัน และความที่ไม่ได้ทำการบ้านมาเลย นั่นแหละทำให้อิชั้นโฟกัสตัวภาพยนตร์เป็นพิเศษ สำหรับ American Made เป็นหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงของสุดยอดนักบินที่ชื่อ แบร์รี่ ซีล บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ ซีไอเอ ทำเนียบขาว และกลุ่มค้ายารายใหญ่ อ่ะ มาถึงจุดนี้เชื่อว่าหลายๆ คนต้องเกิดคำถามว่า คนๆ เดียว มีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้งด้านขาว และด้านดำ ได้อย่างไร?

และถ้าพูดถึงหนังแนว Base on true story บางท่านอาจจะคิดว่าเป็นหนังน่าเบื่อ เนื้อเรื่องดราม่า แต่ไม่ใช่กับเรื่องนี้แน่นอน ซ้ำกลับเป็นหนังแนวคอมเมดี้ ที่ไม่ได้แฝงมุขตลกอะไรมากมาย แต่มีเสียงหัวเราะแทบตลอดทั้งเรื่อง เป็นเรื่องโจ๊กในแนวจิกกัดซะมากกว่า ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวละครเอก มันวุ่นวายแบบที่บางที เราก็อดคิดไม่ได้ว่ามันมีคนแบบนี้อยู่ในโลกจริงๆ หรอ?

แบร์รี่ ซีล รับบทโดย ทอม ครูซ นักบินที่มีตัวตนจริงของสายการบิน TWA (Trans World Airlines) ในยุค 1980 ที่ซีไอเอเลือกให้เป็นสายสอดแนมเจ้าพ่อยาเสพย์ติด “เมเดลลิน คาร์เทล” แต่...ทางด้านของฝั่งเจ้าพ่อเองก็สอดแนมซ้อนแผนซีไอเออีกที ตรงจุดนี้แหละที่ทำให้ชีวิตของนักบินอย่าง แบร์รี่ ซีล พลิกผันไปตลอดชีวิต เค้ากลายเป็นนกสองหัวแบบไม่ได้ตั้งใจ เอ๊ะ หรืออาจจะตั้งใจ!? เพราะมองไปทางไหนก็มีแต่เงินเข้ากระเป๋า เหมือนดอกไม้ล่อผีเสื้อมากินน้ำหวานยังไงยังงั้น และใช่ค่ะ แบร์รี่ ซีล ก็ตกหลุมพรางไม่ว่าจะขุดด้วยตัวเองหรือใครขุดให้ก็ตามแต่ ที่แน่ๆ เงินก็ไหลมาหาเค้าทุกช่องทางแบบไม่ขาดสาย กลายเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่รวยล้นฟ้า ชนิดที่ว่าโคตรอิจฉาการใช้เงินของเค้าเลย อิจฉาแบบหมั่นไส้ อิจฉาจนต้องขำในการใช้ชีวิตของครอบครัวซีล ส่วนตัวชอบมากๆ คือซีนเปย์เมีย เป็นซีนที่ลืมไม่ลง มันตรง มันเรียล และมันก็ตลกในความจิกกัดนี้มากๆ ทำให้วลีที่ว่า No Money No Woman แวบเข้ามาในหัวทันที แต่ประเด็นความน่าสนใจหลักๆ ของเรื่องนี้ก็คงอยู่ที่เค้าจะบริหารงานทั้งด้านดีและด้านเลวไปพร้อมๆ กัน ให้ตลอดรอดฝั่งได้อย่างไร? ตรงจุดนี้ท่านคงต้องไปคลายปมกันต่อในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเข้าฉายแล้ววันนี้

American Made กำกับโดย: ดั๊ก ไลแมน ผู้กำกับจาก The Bourne Identity, Mr. and Mrs. Smith, Edge of Tomorrow และภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงอีกหนึ่งเรื่องอย่าง Fair Game เขียนบทโดย: แกรี่ สปินเนลลี (จาก Stash House) นำแสดงโดย: ทอม ครูส, ซาร่าห์ ไรท์, ดอมเนลล์ กลีสัน, เจสซี่ เพลมอนส์ และเจย์มา เมย์ส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส