หลานกำนันเตี้ย ยิงลูกผู้ต้องหา ยันไม่ใช่ล้างแค้น แค่ป้องกันตัว เห็นปรี่เข้าใส่ (คลิป)

26 มี.ค. 63

จากเหตุการณ์เมื่อเดือน ก.พ. 63 ปมความขัดแย้งเรื่องที่ดิน สปก. ที่นางกรรณิการณ์ วงศ์ศิริ หรือ กำนันเตี้ย ไปแจ้งหน่วยงานภาครัฐ จนมีการทวงคืนพื้นที่ป่า เป็นเหตุให้กำนันเตี้ย กำนัน ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตคาบ้าน โดยมีนายสัมฤทธิ์ สังข์สิงห์ หรือ เสี่ยช้าง เป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า

613050

วันที่ 24 มี.ค. 63 นายสมพร นิโรจน์ หรือ โจอี้ อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบหมู่บ้านดงต้อง หลานชายของกำนันเตี้ย ก่อเหตุยิง นายศุภชัย สังข์สิงห์ อายุ 39 ปี ลูกชายของเสี่ยช้าง ด้วยปืนขนาด 9 มม. ที่คาศาลาประชาคมหมู่บ้านดงต้อง เสียชีวิตจมกองเลือด

296841

ล่าสุดวันที่ 26 มี.ค.63 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ศาลาประชาคมบ้านดงต้อง ยังคงมีคราบเลือดเปื้อนพื้นอยู่ 1 จุด นางนี (นามสมมติ) ชาวบ้านอาศัยอยู่ใกล้ศาลาประชาคม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเห็นนายสมพรเดินออกมาจากศาลาประชาคมเพื่อมาปลดทุกข์ โดยขณะนั้นท้องฟ้าเริ่มมืดแล้ว จากนั้นตนก็กลับเข้าไปนอนดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน

948677

จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. ตนก็ได้ยินเสียงคล้ายประทัดดังขึ้น 1 นัด และผ่านไป 1 นาที ดังอีก 1 นัด ตนคิดว่าเป็นการจุดประทัดฉลองที่สร้างศาลาเสร็จ จึงไม่ได้สนใจ และเพิ่งมารู้ที่หลังว่ามีการยิงกันตาย ซึ่งตนก็ยังสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะนายสมพร กับนายศุภชัย ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน

cg

จากการสอบถามข้อมูลทราบว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 63 นายศุภชัย ผู้ตาย เคยพูดจาเสียดสีนายสมพร ผู้ก่อเหตุเป็นประจำ หลังจากที่นายสมพรและชาวบ้านได้ช่วยกันก่อสร้างศาลาประชาคม ได้ตั้งวงกินข้าวกันจนมีอาการมึนเมา ขณะเดียวกัน นายศุภชัยที่มีอาการมึนเมาเช่นกัน ขับรถยนต์กระบะมาจอดบริเวณศาลาประชาคม และเดินตัวเปล่าเข้ามาหานายสมพร นายสมพรได้ตะโกนบอกว่า "อย่าเข้ามาเกิน 100 เมตรถ้าไม่อยากมีเรื่อง" แต่นายศุภชัยไม่ฟัง ยังคงเดินเข้าไป นายสมพรจึงยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนจะยิงนายศุภชัย 2 นัด ล้มลงเสียชีวิต

หลังก่อเหตุ นายสมพรหลบหนีกลับบ้าน ไปเปลี่ยนเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่จึงตามไปควบคุมตัว ตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมทั้งได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืน และทำการฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดหนองคาย

111196

นายจำเริง (นามสมมติ) อายุ 32 ปี ลูกน้องคนสนิทของผู้เสียชีวิต เล่าว่า นิสัยใจคอของนายศุภชัยเป็นคนใจดี รักลูกน้อง คนในหมู่บ้านรักนายศุภชัยทุกคน ปกติแล้วตนไม่เคยเห็นนายศุภชัยพกปืน อยากถามคนยิงว่า “ทำนายศุภชัยทำไม นายศุภชัยเป็นคนดี ไม่เคยมีพิษมีภัยกับใคร”

ทั้งนี้ ตนคาดว่านายศุภชัยคงจะไปหาแม่ที่บ้านดงต้องเพราะฝากเลี้ยงลูกสาววัย 12 ปี และไม่ถึง 1 ขวบไว้ โดยตั้งแต่เกิดเหตุยิงกำนันเตี้ย นายศุภชัยก็ได้ไปช่วยจัดงานศพให้ และได้เคลียร์ใจกับครอบครัวของกำนันเตี้ยไปแล้ว ตนคิดว่าเป็นไปได้ที่สาเหตุอาจจะมาจากความแค้นส่วนตัว

194891

ด้าน นางมะลิวรรณ หรือ ติ๋ม อายุ 37 ปี น้าของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า วันเกิดเหตุ นายสมพรได้ไปตรวจเช็กการก่อสร้างศาลาประชาคมตั้งแต่เวลา 16.00 น. เนื่องจากเป็นโครงการของกำนันเตี้ยที่ค้างไว้ จากนั้นนายสมพรก็ได้นั่งสังสรรค์กับคนงานจนฟ้ามืด แล้วแยกย้ายกันไป เหลือนายสมพรนั่งอยู่คนเดียว เท่าที่ตนทราบ นายศุภชัยก็เดินเข้ามาพร้อมไม้หรือเหล็กในมือ นายสมพรจึงได้ยิงปืนขู่ แต่นายศุภชัยไม่หยุด นายสมพรจึงได้ยิงปืนออกไป ยืนยันว่าเป็นการป้องกันตัว

ทั้งนี้ ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ นายศุภชัยแวะมาที่บ้านกำนันเตี้ยหลายครั้ง เพื่อแจ้งข่าวว่าเสี่ยช้างได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว แต่ทางครอบครัวของตนไม่ได้สนใจ เพราะไม่อาฆาตต่อกันแล้ว จากนี้ครอบครัวจะยื่นเรื่องขอประกันตัวนายสมพร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส