คดีพลิก กระบะร้องถูกดักยิงจนเสียหลัก แม่ค้าแฉเมาเปิดเพลงดังยั่วชาวบ้าน ระอาขอปิดร้านหนี (คลิป)

25 มี.ค. 63

เมื่อช่วงเวลา 00.30 น.วันที่ 25 มี.ค.63 สภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งบริเวณหน้าร้านค้า สี่แยกสะพานข้ามแม่น้ำปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุรถกระบะถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. จนรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ จากนั้นญาติของผู้ก่อเหตุพยายามจะเข้าไปรุมทำร้ายเจ้าของรถกระบะ และจะจุดไฟเผารถ

601898

589090

โดยคนขับรถกระบะ ทราบชื่อ นายไพศาล อายุ 30 ปี นั่งมากับน.ส.ดาวประกาย แฟนสาว โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนมือปืนทราบชื่อ นายเก๋ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี

657611

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 มี.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังบ้านของนายเก๋ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ในพื้นที่อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี สังเกตเห็นว่าที่หน้าบ้านของนายธนกิต มีชิ้นส่วนรถกระบะตกหล่นอยู่ โดยจุดที่กลุ่มของนายไพศาล นั่งดื่มสังสรรค์เป็นบริเวณร้านขายของชำ ห่างจากบ้านของนายเก๋ ประมาณ 20 เมตร ส่วนต้นไม้ที่เกาะกลางถนน ซึ่งถูกรถถกระบะเสียหลักพุ่งชน ห่างจากบ้านของนายเก๋ ประมาณ 5 เมตร พบว่าต้นไม้มีรอยถูกชน 

166373

จากการสอบถาม นายเกม (นามสมมติ) อายุ 34 ปี พี่ชายของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.63 เวลาประมาณ 22.00 น. กลุ่มของนายไพศาล นั่งดื่มสุราอยู่ที่ร้านขายของชำ ห่างจากบ้านของผู้ก่อเหตุประมาณ 20 เมตร และร้องเพลงส่งเสียงดังรบกวนคนรอบข้าง เป็นเหตุให้นายเก๋ ไม่พอใจ จึงมีปากเสียงกันและยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 1-2 นัด และกลับเข้าบ้านไป 

cg_14

จากนั้นนายไพศาล ได้ขับรถกระบะในลักษณะย้อนกลับไปกลับมา บริเวณถนนหน้าบ้านของนายเก๋ ประมาณ 3 รอบ ทำให้นายเก๋ เห็นว่าขับรถเร็วรบกวนคนอื่น จึงเกิดบันดาลโทสะ คว้าปืนมา และเดินออกมาจากลานจอดรถของบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับถนน โดยกระหน่ำยิงใส่รถกระบะนายไพศาล ขณะนั้นนายไพศาลได้เบี่ยงรถทำทีว่าจะชน แต่ภรรยาของนายเก๋ เข้ามาดึงแขนของนายเก๋ กลับเข้ามาในตัวบ้านก่อน ทำให้รถกระบะของนายไพศาล เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ที่เกาะกลางถนน

จากนั้นน.ส.ดาวประกาย ภรรยาของนายไพศาล โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแสดงตัวเป็นผู้เสียหาย อ้างว่าถูกนายเก๋ ไล่ยิงจนรถกระบะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง

นายเกม กล่าวอีกว่า ปกติแล้วกลุ่มคนที่ดื่มสุราใกล้กับร้านขายของชำมักจะส่งเสียงดังเป็นประจำ บางครั้งก็เปิดเพลงเสียงดัง ซึ่งรบกวนชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนนายไพศาล ตนทราบเพียงว่า เป็นชาววอ.กบินทร์บุรี และรับจ้างขับรถสิบล้อ อย่างไรก็ตามตนอยากจะขอความเป็นธรรมให้กับน้องชาย หากกลุ่มที่มานั่งดื่มเหล้าจะแสดงนิสัยเกเรก็ไปเกเรที่อื่น เพราะหากยายเก๋ ได้รับอันตราย ครอบครัวจะอยู่อย่างไร

นอกจากนี้ นายเกม ได้ร้องขอความเป็นธรรม เพราะนายเก๋ ทำเพื่อป้องกันตัว และทำเพื่อชาวบ้านที่ถูกรบกวน แต่ถูกจับเข้าคุก ครอบครัวต้องหาเงินประกันหลักแสน ตอนนี้เสียเสาหลักของครอบครัว เพราะนายเก๋มีลูก 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นโรคหัวใจ

675152

ทีมข่าวได้เดินทางมาที่ร้านขายของชำ ซึ่งห่างจากบ้านของผู้ก่อเหตุประมาณ 20 เมตร โดยร้านขายของชำเป็นร้านเล็ก ๆ สังเกตเห็นว่า บริเวณร้าน มีโต๊ะเก้าอี้พับวางเก็บอยู่

209590

จากการสอบถาม นางสุปราณี อายุ 46 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.63 เวลาประมาณ 21.30 น. นายเก๋ นั่งดื่มเหล้าอยู่ที่บ้านของตัวเอง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ส่วนกลุ่มของนายไพศาล กำลังนั่งดื่มสุราที่หน้าร้านของตน ระหว่างนั้นภรรยาของนายไพศาล ขับรถกระบะเข้ามา และเปิดเพลงเสียงดัง เพื่อลองเครื่องเสียง โดยเปิดได้ไม่ถึงเพลงก็ปิดเสียงเพลง ตนจึงเอ่ยปากเตือนว่า ไม่ต้องเปิดเพลงแล้ว เพราะรบกวนชาวบ้าน

หลังจากนั้นไม่นาน นายเก๋ ก็เดินออกมาจากบ้าน และยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด ทุกคนจึงหันไปมอง เพราะสงสัยว่ายิงเพื่ออะไร ขณะนั้นนายเก๋ ได้กล่าวว่า “กูยิงเองแหละ หนวกหู มีปัญหาอะไร” จากนั้น นายไพศาลรู้สึกไม่พอใจ จึงขับรถกระบะผ่านบ้านของนายเก๋ พร้อมกับเปิดเพลงเสียงดังในลักษณะยียวน

202486

โดยสาเหตุที่นายเก๋ ยิงปืนใส่รถนายไพศาลนั้น ตนมองว่านายเก๋ คงจะรำคาญ กลุ่มคนของนายไพศาลที่มานั่งดื่มเหล้า เพราะปกติแล้ว นายไพศาลไม่ค่อยได้มาดื่ม แต่กลุ่มรถบรรทุกจะเข้ามานั่งดื่มที่ร้านของตนบ่อย และส่งเสียงดังภายในร้าน แต่ไม่ได้รบกวนคนอื่น

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่า ผิดทั้งคู่ เพราะต่างคนต่างเมา โดยนายเก๋ ทำเกินไป และผิดที่ใช้อาวุธปืน เหมือนจะฆ่ากัน เพราะหากไม่พอใจอะไร ควรจะพูดคุยกันดี ๆ ส่วนนายไพศาลทำผิดที่ไปขับรถกระบะรบกวนคนอื่น สำหรับตนไม่อยากขายของแล้ว เพราะตนรู้จักกับทั้งสองฝ่าย และรู้สึกลำบากใจ ที่ทั่งคู่มามีเรื่องกันที่หน้าร้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส