ชาวบ้านเชื่อวัดกระซ้ายเฮี้ยน มีอาถรรพ์ตัวตายตัวแทน หลังมีหนุ่ม 27 ปี ผูกคอตายใต้ต้นไม้

25 มี.ค. 63

จากกรณี นายชาติชาย ศรีสายหยุด วัย 27 ปี ใช้เชือกไนลอน สีแดง ผูกคอตัวเองเสียชีวิตกับต้นสระแก สูงประมาณ 3 เมตร ภายในโบราณสถานเก่าวัดกระซ้าย ม.10 ต. บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

374523

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ศพ พบโทรศัพท์ของผู้ตายอยู่ในกระเป๋ากางเกงซ้าย ยังเปิดเพลง เหตุผล ของศิลปิน ปู แบล็คเฮดอยู่ เหตุเกิดเวลา 17.00น. วันที่ 24 มี.ค. หลังเกิดเหตุสร้างความหวาดกลัวไปถึงกลุ่มชาวบ้าน รวมไปถึงอาถรรพ์ของวัดว่าเป็นการหาตัวตายตัวแทน เหตุเกิดเวลา 17.00 น. วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น

ส่วนพี่สาว ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกันเล็กน้อยเรื่องการซ่อมแซมบ้าน จากนั้นช่วงบ่ายผู้ตายได้ขี่รถจยย.ไปที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นวัดโบราณสถานเก่าแก่ หลังเจดีย์ ที่น้องชายชอบมานั่งเป็นประจำทุกวัน กระทั่งเกิดเหตุสลดขึ้น 

733271

ล่าสุด วันที่ 25 มี.ค.63 นายสิทธิพร เกตุชีพ อายุ 56 ปี หมอที่รับขึ้นศาลพระภูมิ เปิดเผยว่า ตนเองพอรูประวัติศาสตร์ของวัดแห่งนี้ ซึ่งก็เชือว่าวันแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาในสมัยของพระนเรศวรมหาราชและพระเอกาทศรถ ซึ่งในสมัยนั้นมีมอญที่ติดตามทั้งสองพระองค์มาแล้วได้มาสร้างวัดให้เจ้าชายขึ้นมา จนชาวบ้านออกเสียงเพี้ยนเป็นวัดกระซ้าย และเชื่อว่ายังมีสมบัติเก่าแก่อีกมากมายที่ถูกฟังไว้ใต้ดิน และมีผู้เฝ้าสมบัติแห่งนั้นไว้ ตนเองเชื่อว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ของสมบัติของวัดแห่งนี้

321286

ขณะที่ นายกรธัช วัชรจิรกร อายุ 54 ปี ประธานกลุ่มอโยธายกรุ๊ป ผู้ที่ชื่อชอบและเรียนรู้เกียวกับโบราณสถานและประวัติสาศตร์พระนครศรีอยุธยา บอกว่า ตนเองเชื่อในเรืองอาถรรพ์ของวัดแห่งนี้ เพราะเป็นวัดเก่าแก่มาแต่สมัยโบราณ อีกทั้งยังเป็นวัดที่มีของมีค่ามากมายในสมัยกรุ่งศรีอยุธยาแตก

และเชื่อว่าคนที่มาผูกคอตายนั้น ต้องเคยมาทำอะไรที่แห่งนี้ หรือไม่ก็ต้องมาบนหรือขุดสมบัติ และถูกตามทวงคืนถึงขั้นเอาชีวิต ซึ่งหากว่าการตายของคนทั้งหมดนั้นไม่เกียวกับอาถรรพ์ คงไม่มีคนมาร่วมกันผู้คอตายในที่แห่งนี้ เพระอยุธยามีวัดร้างกว่า 300 แห่ง โดยบางรายเหมารถตู้มาจากกรุงเทพเพื่อมาผูกคอตายที่วัดแห่งนี้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส