"สิระ" ควักกระเป๋า ซื้อหน้ากากอนามัยแจกประชาชน

25 มี.ค. 63

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ควักเงินเดือน แจกหน้ากากผ้า ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 โดยมีชาวบ้านต่อคิวรอรับน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นจำนวนมาก

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ ชุมชน เคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ เพื่อฉีดพ้นทำยาฆ่าเชื้อ พร้อมนำหน้ากากอนามัยแบบผ้า ที่เย็บเอง ไปแจกให้กับประชาชนตามบ้านเรือนต่างๆ หลังละ 3 ชิ้น รวมทั้ง นำน้ำยาฆ่าเชื้อผสมใส่ถังขนาดใหญ่ แจกให้กับชาวบ้านด้วย โดยมีชาวบ้านนำขวดน้ำมายืนต่อแถวรอจำนวนมาก

1585112302333

ประชาชนทุกคนต่างสวมหน้ากากอนามัยและใช้เวลาไม่นานในการรอต่อแถว รับน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อลดความเสี่ยงในการเป็นแหล่งรวมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

1585112814009

นายสิระ บอกว่า จากการสอบถามพูดคุยกับชาวบ้าน พบว่า ส่วนใหญ่ต่างตื่นตระหนกกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างมาก แต่ทุกคนก็ดูแลตนเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ลดการไปยังพื้นที่เสี่ยง หรือออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น

1585112342282

ทั้งนี้ ตนมีแนวคิด ว่า “โควิดเข้ามา โควิดต้องตาย ประชาชนต้องอยู่ได้ “โดยนำเงินเดือน เงินเก็บ มาดูแลพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และจะทำต่อไปจนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ส่วนที่ตนเองนำหน้ากากผ้ามาแจกครั้งนี้ เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา อีกทั้งสามารถใช้ได้หลายครั้ง ไม่เหมือนหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวที่ต้องทิ้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ