ขึ้นรถไฟ-รถไฟฟ้า ต้องสวมหน้ากาก เริ่ม 25 มี.ค. ใครไม่มี ที่สถานีมีขาย

24 มี.ค. 63

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ลงนามในประกาศ ระบุให้ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการรถไฟไทย(รฟท.) และรถไฟฟ้า ได้แก่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.), รถไฟฟ้า ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ที่ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดย บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) รวมถึง รถไฟฟ้าบีทีเอส ของ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และต้องใช้มาตรการระยะห่างทางสัมคม (Social Distance) อย่างน้อย 2 เมตร 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ไม่มีหน้ากาก จะมีการวางจำหน่ายที่หน้าสถานี ราคาระหว่าง 10 - 35 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. โดยกรมการขนส่งทางรางได้ประสานงานไปยัง กรมราชทัณฑ์และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ให้ช่วยจัดหาหน้ากากเพื่อมาจำหน่ายหน้าสถานีรถไฟและรถไฟฟ้า เบื้องต้นจะมีการจำหน่ายหน้าสถานีในเขตกรุงเทพฯ ก่อน โดยหน้ากากจากกรมราชทัณฑ์มีจำนวนจำกัด ได้จัดสรรให้ แอร์พอร์ตเรลลิงก์แจกฟรี หรือ จำหน่ายราคาถูก ในราคาชิ้นละไม่ถึง 20 บาท ที่ 3 สถานีพญาไท สถานีมักกะสัน และสถานีลาดกระบัง

ในส่วนของรถไฟฟ้าบีทีเอส ยืนยันว่ามีหน้ากากจำหน่ายใน 14 สถานี ในราคาเริ่มต้น 35 บาท ด้าน รฟม. และ BEMจะจำหน่ายใน 5 สถานี ได้แก่ สถานีเพชรบุรี, สถานีพระราม9, สถานีสีลม, สถานีสุขุมวิท และสถานีกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ในราคา 25-35 บาท ส่วนรถไฟของ รฟท.ได้ทดลองนำหน้ากากผ้ามาจำหน่ายที่สถานีรถไฟหัวลำโพงตั้งแต่วานนี้ (23 มี.ค.) ในราคาชิ้นละ 10 บาท ซึ่งการจำหน่ายหน้ากากและหน้ากากผ้า จะมีจำหน่ายทุกวันไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย หรือมีประกาศเปลี่ยนแปลงประกาศ

et2lij7umae70su

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ