บขส.คุมเข้มสาย กรุงเทพฯ-เพชรบูรณ์ หลังพบสาวเสิร์ฟติดโควิด

24 มี.ค. 63

ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร เขตจตุจักร ยังคงคุมเข้มเฝ้าระวัง ความปลอดภัยกับสถานการณ์ เชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งฉีดพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อ บริเวณเบาะที่นั่งโดยสาร รวมถึงอาคารที่พักผู้โดยสาร หลังพบผู้โดยสาร ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ทำงานเป็นสาวเสิร์ฟร้านอาหารใน กทม. แล้วเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด

1585023456110

จากกรณีที่ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับเป็นรายที่ 3 ของจังหวัดเพชรบูรณ์นั้น โดยพบว่า ผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นหญิงอายุ 34 ปี ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวซอยสุขุมวิท 23 ต่อมาร้านปิด 14 วัน จึงได้เดินทางกลับมาบ้านที่ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ผ่านมา ระหว่างอยู่บ้านได้ไปร้านเสริมสวยเพื่อทำผม ไปซื้อหมูกระทะมาทำกินกับเพื่อนๆ ที่บ้าน ไปรับลูกที่โรงเรียน

1585023472567

ต่อมาวันที่ 20 มี.ค. มีอาการป่วยเป็นไข้ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลศรีเทพ จึงพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ได้กักตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีเทพ

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย สาธารณสุขอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ออกตรวจสอบสถานีขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งท่ารถโดยสารประจำทางของบริษัทแห่งหนึ่ง เนื่องจากที่ผ่านมา ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 2 ได้นั่งรถโดยสารประจำทางของบริษัทเพชรดังกล่าว จากกรุงเทพฯ มาลงที่ท่ารถเพชรบูรณ์

1585023440760

ล่าสุดวันนี้ (24 มี.ค.63) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือหมอชิต2 เพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่าณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เเต่ถ้าหากเรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ทาง บขส.ก็มีมาตรการรับมือ ซึ่งในกรณีที่ตรวจพบว่าผู้โดยสารป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่ง บขส.เองก็มีมาตรการคัดกรองผู้โดยสารตั้งแต่ก่อนขึ้นรถโดยการวัดไข้ ถ้าหากว่าอุณหภูมิเกินเกณฑ์ที่กำหนดก็จะไม่อนุญาตให้ขึ้นรถ

1585023448008

แต่ทั้งนี้การที่ตรวจวัดแล้วไม่พบไข้ ก็ไม่ได้หมายความว่าบุคคลนั้นจะไม่มีเชื้อ ซึ่งถ้าหากว่าบุคคลนั้นเดินทางถึงจุดหมายปลายทาง แล้วพบว่ามีเชื้อในภายหลัง ทางสถานีปลายทางจะต้องทำการแจ้งมาที่ บขส. จากนั้นจะทำการประสานกระทรวงสาธารณสุขจังหวัด ให้ทำการติดตาม เนื่องจากการซื้อตั๋วของ บขส.แต่ละครั้งจะมีการระบุหมายเลขบัตรประชาชน ภูมิลำเนา รวมไปถึงหมายเลขโทรศัพท์ ของผู้โดยสาร ทำใหสามารถติดตามผู้โดยสารได้ทุกคน ดังนั้นจะต้องติดตามว่าผู้โดยสารที่ร่วมโดยสารบนรถคันดังกล่าวมีกี่คน เป็นใครบ้าง ก็จะทำการส่งรายชื่อให้สาธารณสุขจังหวัดให้ดำเนินการกักตัว 14 วัน

1585023499098

นอกจากนี้จะต้องตรวจสอบว่าผู้โดยสารเดินทางด้วยรถของบริษัทใด พนักงานขับรถเป็นใคร พนักงานต้อนรับ เเละพนักงานขายตั๋ว จะต้องต้องถูกกักตัว 14 วันด้วย ส่วนรถคันที่ผู้ป่วยโดยสารจะต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เเละกักไว้ 14 วัน

นายจิรศักดิ์ ยังกล่าวถึงภาพรวมการเดินทางของพี่น้องประชาชน ต้องยอมรับว่าวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ส่วนวันนี้ถือว่าสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เเละประชาชนก็เดินทางน้อยลง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ