ชายขี้ขโมย ถูกน้องชายผู้ใหญ่บ้านยิงดับ แม่เศร้า ชี้ถึงลูกผิดก็ไม่ควรฆ่า (คลิป)

23 มี.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 63 เวลา 22.30 น. สภ.เมืองเพชร รับแจ้งมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต ที่บ้านหมู่ 1 บ้านท่ามะเกรือ ต.ต้นมะพร้าว อ.เมือง จ.เพชรบุรี

957849

ที่เกิดเหตุบริเวณลานกว้างหน้าบ้าน พบศพนายบัญชา ครื้นจิตร์ หรือ โย อายุ 40 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองเข้าที่บริเวณสีข้าง ขวาแขนขวา และกลางหน้าอก ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายจรูญ วัฒโน หรือ จูน อายุ 46 ปี น้องชายผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ต้นมะพร้าว อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

409596

ล่าสุด วันที่ 23 มี.ค. 63 นางสอิ้ง ครื้นจิตต์ อายุ 69 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดใจด้วยเสียงสั่นเครือว่า เมื่อช่วงเช้าลูกชายอีกคนเข้ามาบอกว่า ทำใจนะ นายโยลูกชายคนเล็กของตนถูกยิงเสียชีวิต โดยครั้งสุดท้ายที่ตนเจอกับลูกชายเมื่อวานนี้ ช่วงเย็นลูกชายเข้ามาขอแลกเงิน เพื่อเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์ และไม่ได้มีลางบอกเหตุ

289725

ส่วนนิสัยของลูกชายตนไม่ทราบว่าคนอื่นมีความคิดเห็นอย่างไร แต่ในสายตาของคนเป็นแม่ มองว่าลูกชายเป็นคนดี พูดดี ร่าเริง ขี้เล่น และชอบทักทายทุกคน อีกทั้งลูกชายยังคอยดูแลตนตลอด และทุกครั้งที่หมอนัด ลูกชายจะเป็นคนที่พาตนไปหาหมอ คอยหาวิทยุให้ตนฟังแก้เหงา เพราะตนป่วยเป็นโรคเบาหวาน เดินไม่ได้

"ลูกจะดีหรือไม่ดี คนเป็นแม่รู้สึกสงสาร ตนคิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรงเกินไป หากเกิดเหตุทะเลาะกัน ทำร้ายร่างกายกันยังดีกว่า แต่เอากันถึงชีวิต ตนทำใจไม่ได้" นางสอิ้ง กล่าว

998909

ที่วัดเสาวคนธ์ หมู่ 9 บ้านหัวดอน ต.หัวสะพาน อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ

นายจเร ครื้นจิตต์ อายุ 48 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เปิดใจว่า ตนเพิ่งจะทราบเรื่องเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา เมื่อตนเข้ามาในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำร่างของน้องชายไปชันสูตรแล้ว ตนไม่ทราบว่า มีปัญหาอะไรกัน แต่ส่วนตัวมองว่าสาเหตุไม่ใช่เรื่องการขโมยของ เพราะเวลาที่น้องชายตนไม่มีเงิน ก็จะเข้ามาขอเงินตนตลอด ครั้งละ 100-200 บาท

821224

โดยปกติแล้วน้องชายจะทำงานรับจ้างทั่วไป เลี้ยงหมู ไก่ และตัดหญ้า สุดท้ายแล้ว หากผู้ก่อเหตุรู้สึกผิด และเข้ามาขอขมา ตนก็พร้อมที่จะอโหสิกรรมให้ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ได้ติดใจ แต่หากผู้ก่อเหตุจะมอบตัว ตนก็ยินดี

153990

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านเกิดเหตุ จุดที่ผู้ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิต นางสาวสำราญ สุภเกษ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านที่ผู้ตายวิ่งมานอนเสียชีวิต เปิดใจว่า เมื่อวานนี้ขณะที่เกิดเรื่องไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เพราะทุกคนนอนหลับกันหมดแล้ว แต่ตนทราบว่านายโยเข้ามาหานายจูนที่บ้าน 2 ครั้ง แล้วมีปากเสียงกัน จากนั้นนายโยก็ขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านของนายจูน แล้ววกรถกลับมาหานายจูนอีกครั้ง โดยนายจูนกล่าวหาว่านายโยขโมยของที่บ้านไป

174840

กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้ยินเสียงปืนดัง 2 -3 ครั้ง แต่เข้าใจว่าเป็นเสียงประทัด และไม่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงไม่ได้เอะใจ จากนั้นสุนัขแถวบ้านเห่าเสียงดังไม่ยอมหยุด ตนออกมาดู แต่ไม่เห็นใคร เพราะขณะนั้นมืดมาก

cg1

กระทั่งเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางลงพื้นที่ ตนจึงทราบว่านายโยถูกนายจูนยิง และวิ่งมาเสียชีวิตที่หน้าบ้านของตน โดยสภาพศพของผู้ตาย นอนคว่ำมีรอยขีดข่วนเต็มแขนข้างขวา และมีรูถูกยิงบริเวณหน้าอก เมื่อแพทย์พลิกศพ เลือดของผู้ตายไหลออกมากองเต็มพื้นหน้าบ้าน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้รู้สึกกลัว เพราะตนไม่เคยมีปัญหากับผู้ตาย แต่หลังจากนี้ตนจะทำบุญบ้าน เพราะมีคนมาเสียชีวิตที่หน้าบ้าน

cg2

อย่างไรก็ตาม นายจูนบอกกับครอบครัวว่าวันนี้จะเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ได้ตั้งใจที่จะหลบหนี แต่เมื่อคืนนี้คาดว่าคงจะตกใจ จึงหนีไปก่อน

ล่าสุด ร.ต.อ.ปิยะวุฒิ เต็มใจ ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี ให้ข้อมูลว่า ได้ออกหมายจับนายจรูญ วัฒโน แล้ว พร้อมตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส