คู่ซี้ป่วยจิต วิวาทกันเอง คว้ามีดปักคาหน้าอีกฝ่ายดับ ก่อนซ่อนตัวในตู้เสื้อผ้า ญาติคาดเพราะเมา (คลิป)

23 มี.ค. 63

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 มี.ค.63 ตำรวจ สภ.คง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกัน ในพื้นที่ตำบลตาจั่น เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวเลขที่ 88 บ้านตะโกโคก ตำบลตาจั่น อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา

743975

ถัดจากรั้วบ้านเข้าไป 15 เมตร พบศพนายอธิวัธ พันธ์ถม อายุ 21 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่หน้าบ้าน มีบาดแผลบริเวณลำตัวและศีรษะ ส่วนที่ใบหน้าถูกแทง มีมีดปักคาอยู่ที่แก้มด้านซ้าย ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายรักชาติ ดอกพะยอม อายุ 47 ปี ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวได้ทันควัน หลังซ่อนตัวอยู่ในบ้าน 

323793

สอบสวนทราบว่า นายอธิวัธ ผู้ตาย เป็นผู้ป่วยจิตเวช มักชอบมานอนเล่น พบปะพูดคุยกับนายรักชาติ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งก็ป่วยจิตเวช ที่บ้านอยู่เป็นประจำ นายรักชาติ เมื่ออาการกำเริบจะชอบเอามีดออกไปเรื่องชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง จนเป็นที่เอือมระอา

888066

นายลำจวน ขจัดภัย อายุ 59 ปี น้าผู้ก่อเหตุ บอกว่า นายรักชาติ ผู้ก่อเหตุ อาศัยอยู่คนเดียว และเป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ยังสามารถพูดคุยและเลี้ยงดูตัวเองได้ปกติ ก่อนเกิดเรื่องทราบว่า ผู้ตายมานอนเล่นที่บ้านนายรักชาติตามปกติ

cg_9

กระทั่งทั้งคู่ทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง นายรักชาติใช้มีดแทงอีกฝ่ายจนวิ่งหนีออกมานอนเสียชีวิตหน้าบ้าน ส่วนนายรักชาติ คนก่อเหตุได้เข้าหลบในตู้เสื้อผ้า แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตามจับตัวจนได้ในที่สุด 

ส่วนสาเหตุ อาจเกิดจากที่ผู้ตายไปกินเหล้าจนเมา และเดินทางมาหาผู้ตายก่อนจะมีปากเสียงกัน ด้วยความโมโหจึงเกิดการฆ่ากันตาย

730422

ด้าน นางนกน้อย ระโหฐาน อายุ 55 ปี ญาติผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายมีอาการป่วยทางจิตเล็กน้อย วันเกิดเหตุผู้ตายเดินทางไปหา นายรักชาติ ที่บ้านตามปกติ ผู้ตายชอบออกไปเที่ยวเล่นเกือบทุกวันโดยที่ไม่มีใครห้ามได้ และชอบกินเหล้า

วันเกิดเหตุไปกินเหล้าที่งานบวชคนในหมู่บ้าน ต่อจากนั้นก็ไปหาผู้ก่อเหตุ กระทั่งถูกแทงตาย ซึ่งทางครอบครัวไม่ติดใจอะไร เพราะผู้ก่อเหตุก็มีอาการทางจิตเช่นเดียวกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส