อึ้งโจ๋ 19 ถูกจ่อยิงหัวรอดปาฏิหาริย์ เหตุวิวาทแว้นเบิ้ลเครื่องใส่ ชาวบ้านซวย บ้าน-รถ ถูกลูกหลง (คลิป)

23 มี.ค. 63

กรณีตำรวจ สภ.สำโรงใต้ รับแจ้งเหตุมีเด็กวัยรุ่นอายุ 19 ปี ถูกยิงที่ขมับขวา จากกลุ่มวัยรุ่น 10 คน ซึ่งเหตุเกิดขึ้นกลางหมู่บ้าน ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

8]bx

และก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ชั่วโมง คาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นพวกเดียวกัน ก่อเหตุยิงถล่มพร้อมขว้างปาก้อนหินใส่บ้านวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกันกับหนุ่มอายุ 19 ปี ที่โดยยิงขมับนั้น

492426

วันที่ 23 มี.ค. 63 น.ส.แอม (นามสมมติ) พี่สาวของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (22 มี.ค. 63) นายโดม (นามสมมติ) อายุ 19 ปี น้องชายของตน ออกไปนั่งเล่นกับเพื่อนที่ศาลาริมทาง บริเวณซอยบางหญ้าแพรก ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังจากนั้น เวลาประมาณ 22.00 น. เพื่อนของน้องชายโทรศัพท์มาบอกว่าน้องถูกยิง อยู่โรงพยาบาล ตนจึงรีบเดินทางไปเยี่ยม พบว่าถูกยิงบริเวณขมับด้านขวา กระสุนฝังใน

206788

โดยน้องชายยังพอพูดคุยได้และเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตัวเองซ้อนท้ายจักรยานยนต์ของเพื่อนในลักษณะซ้อนสาม เพื่อจะออกไปซื้อของกิน มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มาประมาณ 4-5 คัน เข้ามาพยายามยิงใส่พวกตน โดยตอนแรกยิงคนขับ แต่ไม่โดน จึงเปลี่ยนมายิงตน ซึ่งนั่งซ้อนท้ายในลักษณะจ่อยิง 1 ครั้ง จนรู้สึกตัวและกำลังจะล้มลงไป เพื่อนจึงช่วยกันประคองขึ้นมา และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

cg

โดยน้องชายตนยืนยันว่าไม่รู้จักคู่กรณีมาก่อน ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุทราบว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ไปปาขวดและยิงใส่บ้านของรุ่นน้องของน้องชายตนมาก่อน

ทั้งนี้ อาการของน้องตน รอผ่าตัดเพราะกระสุนฝังใกล้กับแกนสมอง จึงถือว่าอันตราย ตนรู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุดังกล่าว เพราะน้องชายตนไม่เคยมีเรื่องกับใคร ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

337414

นายเมฆ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี รุ่นพี่ของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ปกติกลุ่มวัยรุ่น 3 หมู่บ้าน ก็จะมานั่งพูดคุยและมีดื่มสังสรรค์บ้างบางครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มที่รู้จักกัน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะ วันเกิดเหตุ ตนออกไปทำธุระ ขับรถย้อนกลับมาก็ทราบว่านายโดมถูกยิง

ทั้งนี้ นายโดมเล่าให้ฟังว่า ฝ่ายตรงข้ามคาดว่าเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ขับรถผ่านมาที่ซุ้ม แล้วเบิ้ลเครื่องใส่ ทำให้นายโดมและเพื่อนเกิดความไม่พอใจ จึงได้ขับรถตาม สุดท้ายก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

594492

735793

ถ้าย้อนเหตุการณ์กลับไปก่อนที่นายโดมจะถูกยิง ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนหน้า พบว่ากลุ่มวัยรุ่น 10 คน ได้ไปก่อเหตุขว้างปาก้อนหิน ปาขวด และยิงขู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนของนายโดม จนทำให้บ้านและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

966552

นายต้น (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองและคนเจ็บนั่งอยู่ภายในซุ้ม ศาลากลางหมู่บ้าน มีรถมอเตอร์ไชค์ 5 คัน ขับผ่านมา แต่งกายมิดชิด ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ หันมามองในซุ้มแล้วเบิ้ลเครื่องเสียงดังใส่ นายโดมและเพื่อน 2 คน ขึ้นรถมอเตอร์ไชต์ซ้อนสามขับตามออกไป เพราะคิดว่าเป็นเพื่อนเดียวกันในหมู่บ้าน และต้องการไปถามว่าเบิ้ลเครื่องทำไม แต่ขับตามไม่ทัน

จากนั้น กลุ่มฝ่ายตรงข้าม 10 คน เข้ามารุมและมีเรื่องชกต่อยนายโดมกับเพื่อน มีคนควักอาวุธปืนขึ้นมา แล้วจ่อไปที่ขมับของนายโดม ลั่นไกเสียงดัง 1 ครั้ง ก่อนจะหลบหนีไปทันที นายโดมมีเลือดไหลที่ขมับขวา แต่ยังคงพูดคุยได้ และวิ่งกลับไปที่ซุ้ม เพื่อขอให้ช่วยพาไปส่งโรงพยาบาล

488148

ส่วนตัวเชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะพระที่ของคอของนายโดม คือหลวงพ่อเผย วัดบางหญ้าแพรก รุ่นปี 2505 มีการปลุกเสกและลงยันต์ด้านหลังด้วยมือของหลวงพ่อเผย เป็นรุ่นในตำนาน ยิงไม่เข้า หนังเหนียว ตนคิดว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อเผย

546851

ทีมข่าวย้อนกลับไปบริเวณบ้านที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นปาขวด ปาหิน และยิงปืนขู่ นางสาวนก (นามสมมติ) น้าของเพื่อนนายโดม ผู้บาดเจ็บ พาทีมข่าวสำรวจความเสียหายของบ้าน พบว่ามีกระจกบ้าน หลังคาแตกเสียหาย บริเวณผนังบ้านเป็นรูพรุน 1 รูป คาดว่าถูกกระสุนปืนยิง รถเก๋งสีขาวเป็นรอย

255367

นางสาวนก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองรับไม่ได้ ที่กลุ่มวัยรุ่นกระทำด้วยความคึกคะนอง ข้าวของและทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย อีกทั้งมีการขว้างปาระเบิดปิงปองเข้ามา โชคดีที่ไม่มีคนอาศัยอยู่ที่บ้าน จึงไม่มีคนบาดเจ็บ

567115

ส่วนสาเหตุตนเองไม่ทราบ แม้ว่าหลานชายจะเป็นเพื่อนกับนายโดม แต่ก็ไม่เคยเห็นเกเรหรือไปมีเรื่องกับใคร ส่วนใหญ่เจ้าตัวก็จะออกไปทำงานนอกบ้าน พร้อมกับเรียนหนังสือ ตนอยากให้ตำรวจจับกุมได้โดยเร็ว เพราะชาวบ้านอยู่อย่างหวาดผวา กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มักก่อเหตุไม่เว้นแต่ละวัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส