สองเพื่อนซี้จิตเวช คลั่งทะเลาะกันเอง คว้ามีดแทงแก้มทะลุดับอนาถ สุดท้ายโดนรวบ

23 มี.ค. 63

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 มี.ค.63 ตำรวจ สภ.คง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกัน ในพื้นที่ตำบลตาจั่น เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวเลขที่ 88 บ้านตะโกโคก ตำบลตาจั่น อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ถัดจากรั้วบ้านเข้าไป 15 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่หน้าบ้าน มีบาดแผลบริเวณลำตัวและศีรษะ ส่วนที่ใบหน้าถูกแทง มีมีดปักคาอยู่ที่แก้มด้านซ้าย

934197

ต่อมาได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ผู้ก่อเหตุยังหลบซ่อนอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังพร้อมอาวุธครบมือ ก่อนบุกจู่โจมเข้าไปในตัวบ้าน พบกองเลือดบริเวณหน้าทีวี ในห้องรับแขก คาดว่าเป็นสถานที่ลงมือก่อเหตุ

จากการตรวจสอบห้องนอนพบผู้ก่อเหตุหลบซ่อนตัวอยู่ภายในตู้เสื้อผ้า ก่อนกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการบุกชาร์จด้วยความรวดเร็ว ก่อนจะจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้

834101
สอบสวนทราบว่า ผู้ตายชื่อนายอธิวัธ พันธ์ถม อายุ 21 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช มักชอบมานอนเล่น พบปะพูดคุยกับนายรักชาติ ดอกพะยอม อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุ ที่บ้านอยู่เป็นประจำ ซึ่งนายรักชาติก็เป็นผู้ป่วยจิตเวชเช่นกัน เมื่อครั้งใดอาการกำเริบจะชอบเอามีดออกไปเรื่องชาวบ้านอยู่บ่อยครั้ง จนเป็นที่เอือมระอา

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมานอนเล่นที่บ้านนายรักชาติตามปกติ ก่อนที่ชาวบ้านจะได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง จนเสียงลงและพบว่านายอธิวัธ ถูกทำร้ายร่างกาย นอนอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ นายปิยะบุตร มุ่งเขื่องกลาง กู้ภัยรื่นจิตอาสาอำเภอคง บอกว่า เคยไประงับเหตุอาการจิตเวชของบุคคลทั้งคู่ ซึ่งทั้งสองคนมีอาการคล้ายคลึงกัน คือชอบเอะอะโวยวาย คุ้มคลั่ง และมีอารมณ์รุนแรง ซึ่งในรายของผู้ตาย เคยก่อเหตุใช้มีดฟันรถพยาบาลมาแล้ว และทราบว่าบุคคลทั้งสองไม่ค่อยกินเส้นกันเท่าใด แต่ไม่คิดว่าจะมาอยู่ด้วยกัน จนกระทั่งถึงขั้นทำร้ายจนเสียชีวิต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส