สนามยิงปืนปิดฆ่าเชื้อ เหตุหนุ่มจีนยิงกรอกปาก ผลชัดไม่พบโควิด เมียคาดเครียดส่วนตัว (คลิป)

22 มี.ค. 63

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Jaedsada Sumol” โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดขณะที่ชายรายหนึ่ง ใช้อาวุธปืนยิงกรอกปากตัวเองภายในสนามยิงปืน พร้อมข้อความ “เกิดอะไรขึ้นกับคนจีนที่มาซ้อมยิงปืนจริง” เหตุเกิดที่สนามยิงปืนแห่งหนึ่ง ย่านบางนา นั้น

560217

ล่าสุด วันที่ 21 มี.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยังสนามยิงปืนที่เกิดเหตุ พบว่าสนามปิดให้บริการ สอบถามเจ้าหน้าที่ประจำสนาม ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเหตุที่ต้องปิดสนามซ้อมยิงปืนชั่วคราว เพราะปฏิบัติตามคำสั่งเรื่องการควบคุมโรคโควิด-19 ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องที่มีคลิปเผยแพร่ออกมา

287350

นายไก่ (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ทราบว่ามีชายชาวจีนอายุประมาณ 20 ปี เข้ามาทำทีซ้อมยิงปืน ก่อนจะยิงตัวเองเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นไม่แน่ใจว่าผู้ตายอาจเครียดเรื่องติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ได้ปิดสนามซ้อมยิงปืนเป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อรอผลตรวจที่แน่ชัด

595531

โดยผลออกมาว่าผู้ตายไม่ได้ป่วยหรือติดโรคใด ๆ จึงกลับมาเปิดสนามต่อ กระทั่งล่าสุดต้องปิดสนามอีกครั้ง โดยมีการพ่นยาฆ่าเชื้อในสนาม หลังมีคำสั่งเรื่องการยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 

411922

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้สนามซ้อมยิงปืนดังกล่าว เคยเกิดเหตุการณ์มีคนยิงตัวตายแล้วถึง 2 ครั้ง ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา โดยครั้งแรกเป็นชาวต่างชาติ และครั้งถัดมาเป็นชาวไทย ซึ่งป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ทำให้ทางสนามต้องออกกฏให้คนที่เข้ามาใช้บริการ ต้องมีใบรับรองแพทย์ ยืนยันว่าไม่ได้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

750893

ด้าน นางชมพู่ ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าทีได้ทำการกั้นพื้นที่ เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่มาเพื่อฝึกยิงปืน ส่วนกรณีของหนุ่มจีนที่ยิงตัวเองตายเชื่อว่า คงมีปัญหาส่วนตัว จนเกิดความเครียด เพราะทราบว่ามาว่าผู้ตายอยากกลับประเทศบ้านเกิด หลังมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 

ขณะที่ พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการยิงตัวเอง เนื่องจากปัญหาส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวกับโรคโควิด-19 ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในการตายแต่อย่างใด 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส