นายอำเภอแจงชูปืนขู่โจ๋งานขึ้นบ้านใหม่ เหตุลูกน้องถูกถีบ ชี้ไม่ปรามหวั่นแพร่เชื้อ (คลิป)

22 มี.ค. 63

จากกรณีชาวบ้านยอด ต.ยอด อ.สองแคว จ.น่าน จัดงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ โดยมีผู้ร่วมงานเดินทางมาจากหลายจังหวัด แต่ไม่ได้มีการคัดกรองตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังทำร้ายร่างกายสารวัตรกำนัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสองแคว ที่เข้าไปตักเตือนและขอความร่วมมือในการป้องกันจนได้รับบาดเจ็บ 

953472

ต่อมานายประชา แสนกลาง นายอำเภอสองแคว พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสองแคว ได้เดินทางไปที่บ้านงานดังกล่าวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง แต่เรื่องเหมือนจะบานปลาย ทำให้นายอำเภอ ต้องชักปืนชูขึ้นฟ้าเพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา นั้น

468866

ล่าสุด วันที่ 22 มี.ค.63 นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน นายประชา แสนกลาง นายอำเภอสองแคว และชาวบ้านที่ทำร้ายร่างกายสารวัตรกำนัน รวมถึงการจัดงานที่อาจฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 สำหรับผู้ไม่ให้ความร่วมมือในการควบคุม ป้องกันการระบาดของโรค โควิด-19

515394

ด้าน นายประชา นายอำเภอสองแคว เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุช่วงบ่ายสองโมง ได้รับแจ้งจาก นายวรพล รักษา สารวัตรกำนัน ว่ามีการจัดงานขึ้นบ้านใหม่ และมีการใช้เครื่องเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเดิมทีที่มีการคุยกันจะให้จัดตามประเพณีธรรมดา และให้ประสานสาธารณสุขจังหวัดมาดูเรื่องการป้องกันโรคโควิด-19 

322662

แต่ปรากฏว่าภายในงานมีการเชิญคนมามากมาย เพื่อความบันเทิง จึงมีการขอให้ยกเลิกจัดงาน นายวรพล สารวัตรกำนัน ที่เข้าไปทำความเข้าใจ กลับถูกกลุ่มคนของเจ้าของบ้านถีบและทำร้ายร่างกาย ทำให้ต้องวิ่งหนีมาที่รถตัวเอง ซึ่งในรถมีปืน และมีใบขออนุญาตถูกต้อง จึงได้ใช้เพื่อป้องกันตัว แต่สารวัตรกำนันถูกแย่งปืน

cg_12

เมื่อตนทราบเรื่อง จึงเดินทางตามไปที่เกิดเหตุ เพื่อพูดคุยกับเจ้าของบ้าน ถึงสาเหตุที่ต้องขอความร่วมมืองดจัดงานเลี้ยง รวมถึงสอบถามเรื่องการทำร้ายร่างกาย

แต่คนอื่น ๆ ที่อยู่ในงานที่กำลังเมาสุรา โวยวายเสียงดัง ไม่พอใจ หลังจากนั้นมีชายคนหนึ่งยื่นมือมาตบหน้าสารวัตรกำนัน 1 ที ตนจึงชักปืนออกมาชูขึ้นฟ้าเพื่อระงับเหตุ พร้อมกับสั่งให้ทุกคนนั่งลง ก่อนจะเป็นไปตามเหตุการณ์ในคลิป 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส