รักแท้มีจริง วิวาห์ซึ้งในโรงพยาบาล เปิดใจหนุ่มสร้างสุขวาระสุดท้ายเพื่อเจ้าสาว (คลิป)

28 ส.ค. 60
จากกรณีที่สังคมออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊ก "Guitra Kotchakorn" ที่เป็นภาพงานแต่งงานของคู่รักคู่หนึ่งในโรงพยาบาลที่มีหมอและพยาบาลร่วมเป็นสักขีพยาน โดยข้อความระบุว่า "ขออวยพรให้ทั้งสองคน รักกันให้มากๆ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ทุกคนจะจดจำภาพที่สวยงามเหล่านี้ตลอดไปขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง ขอให้ฝนหายเป็นปกติด้วยเถอะ...สาธุ" ภายหลังที่ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไป สังคมออนไลน์ต่างเข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมในความรักของคนทั้งคู่พร้อมทั้งอวยพรให้เกิดปาฏิหาริย์ให้ฝ่ายหญิงหายจากอาการป่วยในเร็ววัน เนื่องจากหญิงสาวเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย
นาย สุริยา เมตตา แต่งงานกับนางสาวเพ็ญรดี แซ่ว่าง หรือคุณฝน
ล่าสุด วันนี้ (27 ส.ค.). ทีมข่าวได้เดินทางมาหานาย สุริยา เมตตา หรือคุณหนึ่ง อายุ 31 ปี ชายหนุ่มที่ได้จัดงานแต่งงานให้กับนางสาวเพ็ญรดี แซ่ว่าง หรือคุณฝน อายุ 35 ปี ภายในโรงพยาบาลได้เปิดเผยเรื่องราวว่า ตนได้รู้จักกับน.ส.เพ็ญรดีแฟนสาวผ่านทางเฟซบุ๊ก ขณะนั้นตนก็ได้พูดคุยสานสัมพันธ์จนคบหากันมาได้ประมาณ 2 ปี และได้พูดคุยวางแผนที่จะแต่งงานกัน แต่แล้วพอช่วงประมาณ ต้นเดือนมกราคม 2560 แฟนสาวกลับป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งอยู่หลายครั้ง แต่เมื่อไปพบแพทย์ ทางแพทย์บอกว่าแฟนตนป่วยเป็นกระดูกทับเส้นจึงให้กินยาแก้ปวด ตนกับแฟนก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร เพราะกินยาแล้วแฟนตนก็อาการดีขึ้น แต่พอช่วงปลายเดือนกรกฎาคม แฟนสาวกลับป่วยอีก ตนจึงย้ายแฟนสาวมารักษาที่โรงพยาบาลภายในกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทางทีมแพทย์จึงได้นำก้อนเนื้อไปตรวจ และอีก 1 สัปดาห์หลังจากนั้น ปรากฏว่าแฟนตนป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย จะมีชีวิตอยู่ต่อได้อีกแค่ 1 เดือน โดยนายสุริยา บอกว่า ตอนที่แพทย์บอกตนว่าแฟนตนป่วยเป็นมะเร็งตนแทบไม่อยากจะเชื่อ "ผมคิดว่ามันไม่ใช่ ผมแปลกใจที่ไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลอื่นมาเกือบปีแต่ไม่พบ ทั้งที่มะเร็งตรวจเจอง่าย ผมว่ามันเร็วเกินไป ผมร้องไห้จนทุกวันนี้แทบไม่มีน้ำตา คิดอะไรไม่ออก เพราะเขาเป็นเสาหลักของครอบครัว เขาเก่ง" แต่หลังจากที่นายสุริยาทราบว่าแฟนป่วย ก็ได้มีการพูดคุยกับทางทีมแพทย์โรงพยาบาลว่าตนอยากทำความฝันอีกชิ้นหนึ่งให้สำเร็จ คือการแต่งงานกับแฟนสาว แม้รู้ว่าแฟนจะต้องเสียชีวิต แต่ก็อยากที่จะจัดงานให้ เพื่อให้แฟนมีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อ ต่อมาทีมแพทย์ได้จัดงานแต่งให้ ซึ่งตนแปลกใจมากที่แพทย์จัดงานให้ตามที่ตนหวัง แต่ก็ดีใจที่แฟนตนรู้สึกประทับใจและมีความสุขในวันแต่งงาน
นาย สุริยา เมตตา
สุดท้ายนี้ นายสุริยาบอกว่า "ที่ผมไม่ทิ้งเขาเพราะผมกับเขาวางอนาคตด้วยกันมาเยอะ เขาทำให้ผมมีวันนี้ได้ เพราะก่อนหน้าที่จะเจอเขาผมใช้ชีวิตไปวันๆ แต่พอเราได้คบกัน เขาเหมือนชุบชีวิตผม ให้ผมมีทุกอย่าง และผมก็บอกเขาตลอดว่าผมจะไม่ทิ้งเขา แม้เขาจะถูกตัดแขนตัดขา ผมก็ไม่ทิ้งเขา สัญญาว่าจะไม่ทิ้งจนกว่าเขาจะหมดลมหายใจ" ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Guitra Kotchakorn

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ