แม่ค้าลอตเตอรี่แจ้งจับเอเย่นต์ เชิดเงินหวย 60 ล้าน อ้างจองได้ใบละ 70 บาท วอนตร.เร่งไล่ล่า

22 มี.ค. 63

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่สภ.เมืองนครพนม กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล นำโดยนายไกรวิทย์ กาลำดวน อายุ 48 ปี พร้อมด้วยนายสุระวร ประเทือง อายุ 37 ปี ชาว อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมกลุ่มผู้เสียหายอีกกว่า 50 ราย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อเอาผิดและติดตามทวงเงินกับหญิงรายหนึ่ง อายุ 45 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครพนม เอเย่นต์จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

238569

โดยก่อนนี้หญิงคนดังกล่าว อ้างว่าสามารถติดต่อกับยี่ปั๊วจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ในราคาถูก ประมาณใบละ 70-75 บาท จากปกติซื้อได้ราคาใบละประมาณ 80-85 บาท ทำให้หลงเชื่อ อีกทั้งเคยติดต่อซื้อขายกันมาหลายงวด ช่วงประมาณ 5-6 เดือน ที่ผ่านมา และสามารถซื้อได้จริง ทำให้ทยอยโอนเงินให้หญิงรายนี้เรื่อยมา ซึ่งแต่ละรายสูญเงินไปประมาณ 4-5 แสนบาท มากสุดเกือบ 10 ล้านบาท

753249

กระทั่งถึงวันนี้ยังไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาล และเมื่อผู้เสียหายติดต่อสอบถามจากหญิงคนดังกล่าว กลับอ้างอีกว่าถูกเอเย่นต์อีกรายที่อยู่กรุงเทพฯ โกงเงินไป ทำให้ผู้เสียหายพากันแห่เดินทางมาที่โรงพักเพื่อแจ้งความ เพราะเชื่อว่าอาจจะถูกหลอกและเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบดูแลหาทางช่วยเหลือในเรื่องการดำเนินคดีและติดตามทวงเงินคืน เพราะเดือดร้อนหนักมาก

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว จึงได้ประสานให้ทาง พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง สั่งดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้จะได้มอบหมายให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานไว้เบื้องต้น พร้อมประสานทางสถาบันการเงินธนาคารขออายัดบัญชีเงินฝากของบุคคลที่ถูกกล่าวหา และเร่งสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

897346

นายไกรวิทย์ ชาวอ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย กล่าวว่า ปกติตนจะรับซื้อจากยี่ปั๊ว ในจ.นครพนม และมีญาติพี่น้องกลุ่มผู้ค้าที่รู้จักคุ้นเคยฝากซื้อ โดยได้ติดต่อกับเอเย่นต์หญิงคนดังกล่าวมาได้เกือบ 1 ปีแล้ว เพราะทำอาชีพขายลอตเตอรี่ใน จ.นครพนม บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยงวดนี้ได้รับการติดต่อว่ามีลอตเตอรี่ราคาถูก ใบละ 70-75 บาท ตนจึงสั่งซื้อพร้อมโอนเงินสดให้ก่อน 4.5 ล้านบาท เพื่อจะนำมาขายในงวดที่จะถึงนี้

132609

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ค้ารายย่อยอีกหลายรายที่ติดต่อซื้อด้วยเช่นกัน กระทั่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ตนพยายามติดต่อเพื่อขอรับลอตเตอรี่ เพราะปกติจะต้องไม่เกินวันที่ 20 ของทุกเดือน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงและเอเย่นต์หญิงรายนี้อ้างว่า ถูกโกงเงินไปทั้งหมด จึงไม่ได้ลอตเตอรี่มาขาย

แต่อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเดือนร้อน ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงพากันเดินทางเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีและร้องทุกข์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดช่วยเหลือ เกรงว่าจะสูญเงินโดยไม่ได้รับลอตเตอรี่ ทั้งนี้เบื้องต้นมีผู้เสียหายทั้งหมดกว่า 50 ราย สูญเงินไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส