สายการบิน แจ้งหยุดบินชั่วคราว

22 มี.ค. 63

จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดทำกระทบหลายภาคส่วน
ล่าสุด บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ประกาศแจ้งผู้โดยสาร หลังอินเดียประกาศระงับเที่ยวบินขาเข้าและออกประเทศ
ตั้งแต่วันที่ 22-29 มีนาคม ทำให้ไทยสมายล์ ต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกจากอินเดียรวม 6 เส้นทางบิน ได้แก่ มุมไบ
ลัคเนา คยา พาราณสี ชัยปุระ และอาห์เมดาบัด ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม เป็นต้นไป


และสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย (เที่ยวบิน FD) ประกาศหยุดบินชั่วคราว ทุกเส้นทางบินระหว่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม-25 เมษายน ให้สอดคล้องกับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19
ซึ่งผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าไว้ก่อน หรือภายในวันที่ 20 มีนาคม สามารถรับข้อเสนอทางเลือก คือ
เปลี่ยนเที่ยวบินได้ภายใน 180 วัน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เก็บวงเงินสะสมไว้ใน เครดิตใน AirAsia BIG เพื่อไว้ใช้สำรองที่นั่งในอนาคต ขอคืนเงิน ซึ่งจะได้เต็มจำนวน


เช่นเดียวกับ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ประกาศหยุดบินชั่วคราว เส้นทางในประเทศและต่างประเทศตั้งแต่ 25 มีนาคมเป็นต้นไป หลังจำนวนผู้โดยสารลดลงจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังมีการแพร่ระบาดอย่างหนักทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีแผนจะกลับมาทำการบินอีกครั้งในวันที่ 1 พฤษภาคม


และสุดท้าย บางกอกแอร์เวย์ส ประกาศหยุดบินเส้นทางระหว่างประเทศ-ทุกเส้นทาง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง
ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับเงินคืนได้ที่คอลเซ็นเตอร์ 1771 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ สำนักงานออกบัตรโดยสารบางกอกแอร์เวย์สทั่วประเทศ กรณีผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารผ่านทางสำนักงานตัวแทนจำหน่าย กรุณาติดต่อโดยตรงได้ที่ตัวแทนจำหน่าย


ขณะที่ นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เพิ่มการยกระดับการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ทุกประเทศเพิ่มมากขึ้น แม้จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางเข้าจะลดน้อยลง โดยข้อมูลวันที่ 20 มีนาคม พบ จำนวนเที่ยวบิน เข้า - ออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทั้งสิ้น 621 เที่ยวบิน / จำนวนผู้โดยสาร 44,697 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 25,261 คน และผู้โดยสารภายในประเทศ จำนวน 19,436 คน

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ลงนามในประกาศจังหวัดหนองคาย ในเรื่องการระงับการเดินทางเข้า-ออกของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่านแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 1 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป
เช่นเดียวกับนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ออกประกาศปิด สะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 3
(นครพนม - คำม่วน) ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ