หมอปลาชี้จุด ญาติบุกป่าค้นร่าง ผอ.อ้อย อึ้งเจอกระดูก ร่างทรงร่วมด้วยบอกอยู่ใกล้น้ำ (คลิป)

28 ส.ค. 60
จากกรณีการหายตัวไปอย่างปริศนาของ ผอ.อ้อย หรือ น.ส.จุฑาภรณ์ อุ่นอ่อน ผอ.กองการศึกษา อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยพบว่าคดีนี้อาจเกี่ยวข้องกับ ร.อ. ศุภชัย ภาโส หรือ ผู้กองเหน่ง อายุ 30 ปี ผู้บังคับกองร้อยที่ 112 ฐานปฏิบัติการภูมะเขือ หน่วยเฉพาะกิจที่ 1 (ผบ.ร้อย.112ฉก.1) กองกำลังสุรนารี เนื่องจากเป็นผู้นำรถของ ผอ.อ้อย ไปขายหลังเกิดเหตุนั้น
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บริเวณฐานปฏิบัติการชายชาญ ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี
ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 27 สิงหาคม 2560 นายวิทยา เกษแก้ว สามีของผอ.อ้อย พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 10 คน ลงพื้นที่บริเวณฐานปฏิบัติการชายชาญ ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี เพื่อค้นหาร่างของ ผอ.อ้อย ตามคำแนะนำของหมอดูชื่อดัง (หมอปลา) ที่ให้ข้อมูลมาว่า ผอ.อ้อย ถูกฝังอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยนายวิทยา และชาวบ้านได้เดินปูพรมภายในป่าเลาะริมน้ำพลาญเสือตอนล่างในฐานปฏิบัติการชายชาญ ซึ่งเป็นป่ารกทึบ ชาวบ้านต้องใช้มีดตัดหญ้ารกเพื่อเปิดทาง โดยเน้นจุดที่เป็นบึงน้ำและหลุมลักษณะเป็นดินฝังกลบใหม่
เศษกะโหลกขนาดเล็ก คาดว่าน่าจะเป็นซากของสุนัข
จากการเดินสำรวจภายในป่ารัศมี ประมาณ 2 กิโลเมตร พบหลุมขนาดใหญ่ ลึกกว่า 1 เมตร ชาวบ้านได้ลองใช้ไม้แทงลงไปเพื่อตรวจสอบ แต่ไม่พบกลิ่นและความผิดปกติ จึงคาดว่าน่าจะเป็นหลุมธรรมชาติ นอกจากนี้ยังพบกระสอบสีดำ ซึ่งเมื่อเปิดดูพบว่ามีกระดูกและกะโหลกขนาดเล็กอยู่ด้านใน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นซากของสุนัข ทั้งหมดใช้เวลาในการค้นหาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงได้ยุติภารกิจ
นายวิทยา เกษแก้ว สามีของผอ.อ้อย
นายวิทยา เปิดเผยว่า ตนมาค้นตามเบาะแสของหมอดู ประกอบกับเป็นจุดที่สงสัย เพราะจุดดังกล่าวยังไม่เคยเข้าไปตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบเบาะแสใด ๆ ซึ่งยอมรับว่ามีการค้นหาตามจุดที่ร่างทรงได้บอกบางส่วน แต่ตนก็เน้นดูตามหลักฐานหรือเบาะแสประกอบด้วย ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีเบาะแสอะไรใหม่ ส่วนความเชื่อเรื่องของร่างทรง ส่วนใหญ่ร่างทรงเป็นฝ่ายติดต่อเข้ามา เพราะอยากช่วยเหลือ ซึ่งส่วนตัวตนก็คิดว่าเป็นที่พึ่งทางใจ และไม่อยากลบหลู่ ทั้งนี้อยากฝากทางสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ว่า หากประชาชนท่านใดมีเบาะแสเกี่ยวกับภรรยาของตน ก็สามารถแจ้งข้อมูลเข้ามาได้ เพื่อตนจะได้ลงพื้นที่ตามหาต่อไป
ร่างทรงที่ระบุว่าเป็นญาติของ ผอ.อ้อย
บริเวณอ่างเก็บน้ำพลาญเสือตอนล่าง มีร่างทรงที่ระบุว่าเป็นญาติของ ผอ.อ้อย อาศัยอยู่ใน จ.ศรีสะเกษ โดยได้ฝันถึง ผอ.อ้อย ที่บอกให้มาช่วย จึงอาสามาทำพิธีและร่วมค้นหาร่าง ผอ.อ้อยในวันนี้ รวมถึงญาติ ของ ผอ.อ้อยได้มาร่วมทำพิธีเรียกวิญญาณ โดยร่างทรงผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาว ได้นั่งทำพิธีข้างอ่างเก็บน้ำใต้ต้นไม้ใหญ่ ก่อนจุดธูปเทียนเรียกวิญญาณ โดยใช้เวลากว่า 10 นาที หญิงสาวรายดังกล่าวก็เริ่มร้องไห้ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันถามว่า ผอ.อ้อยถูกทิ้งไว้ที่ไหน หญิงสาวรายดังกล่าวบอกว่า ถูกทิ้งลงไปที่มีน้ำไหลใกล้กับจุดที่นั่งทำพิธีแต่ไม่ระบุจุดที่ชัดเจน ใช้เวลากว่า 5 นาที ก่อนที่ร่างทรงจะหยุดร้องไห้และกลับมาเป็นปกติ ซึ่งชาวบ้านทั้งหมดได้เดินทางต่อไปยังบริเวณลำห้วยผึ้งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย โดยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามร่างทรง แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างทั่วถึง เนื่องจากเวลาที่เริ่มมืดจึงต้องออกจากพื้นที่ โดยคาดว่าพรุ่งนี้เช้า (28 ส.ค.) จะมีการลงพื้นที่ดังกล่าวอีกรอบ
นางแหลม อุ่นอ่อน แม่ของผอ.อ้อย
ขณะที่ นางแหลม อุ่นอ่อน เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องร่างทรงว่า ร่างทรงวันนี้เป็นญาติที่มีญาติช่วยกันประสานให้เข้ามาช่วยเหลือ โดยเดินทางมาจาก อ.โนนคูน จ.ศรีสะเกษ ด้วยตัวเองและไม่เรียกร้องค่าใช้จ่ายใดๆ ยอมรับว่าตอนนี้มีร่างทรงติดต่อเข้ามาขอช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้เรียกร้องค่าใช้จ่าย ขอเพียงค่าเดินทางเท่านั้น โดยบางส่วนมาหาถึงบ้าน จึงยากที่จะปฏิเสธ ทั้งนี้ นางแหลม ระบุ เรื่องดังกล่าวก็เป็นที่พึ่งทางใจ ตนเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง แต่ก็ต้องฟังไว้ เผื่อจะเจอลูกสาว และคิดว่าหากมีบุญก็ต้องเจอลูก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ