เจ้าของตึกชี้ปมเสี่ยเวดดิ้งผูกคอหนีพิษเศรษฐกิจ อึ้งหนี้ 50 ล้าน น้ำ-ไฟถูกตัด ธุรกิจล่มซ้ำสอง (คลิป

21 มี.ค. 63

จากกรณี ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ ร้านให้เช่าชุดแต่งงานและจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร แห่งหนึ่งย่านถนนศรีนครินทร์ หลังนายสมเกียรติ อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน ใช้เชือกผูกคอกับโครงเหล็กป้ายหน้าร้านด้านในเสียชีวิต

333284

จากสภาพศพคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วราว 5 วัน ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย ก่อนส่งศพไปชันสูตร ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา 

989624

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระดาษติดที่กระจกหน้าร้าน มีข้อความว่า "ขอโทษน้า และนันทาด้วยนะ ฝากแม่และฝนด้วยนะ เจอะกันชาติอื่นๆ" ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานทางคดี

804265

เจ้าของอาคาร วัย 60 ปี เล่าว่า ผู้ตายเช่าอาคารหลังนี้ ได้เพียง 3 เดือน และนอกจากจะค้างค่าเช่าแล้ว ยังค้างชำระค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา จึงถูกตัดกระแสไฟฟ้า ทำให้เปิดประตูด้านหน้าไม่ได้เนื่องจากควบคุมการ เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า จึงไปจ่ายค่ากระแสไฟฟ้า ก่อนมาเปิดประตูหน้าร้านเพื่อทวงค่าเช่า

แต่เมื่อขึ้นไปชั้น 2 พบว่าประตูถูกล็อคจากด้านใน ทีแรกคาดว่าผู้เช่าคงจะหนีไปแล้ว จึงให้ช่างขึ้นไปทีชั้น 3 ปีนระเบียงลงมาเข้าทางหน้าต่างห้องชั้น 2 เพื่อเปิดล็อค ก่อนจะพบศพจึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 

อย่างไรก็ตาม ก่อนผู้ตายจะมาเช่าอาคารเคยทำธุรกิจแบบเดียวกัน โดยร้านเดิมอยู่ย่านถนนปู่เจ้าสมิงพราย แต่ประสบปัญหาโดยมีหมายศาลมาติดไว้ที่ร้านเดิมเกี่ยวกับเรื่องหนี้สินที่มีจำนวนกว่า 50 ล้านบาท

912519

ด้าน นางสุ (นามสมมติ) เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน บอกว่า เท่าที่ได้ยินมาผู้ตายติดเงินคนแถวนี้อยู่เยอะ ส่วนใหญ่เป็นร้านข้าว แต่ไม่เคยมาหยิบยืมเงินจากร้านของตน รวมถึงมีลูกค้าของร้านเวดดิ้งมาถามหาเจ้าของร้าน และมีเจ้าหนี้รายวัน สลับกันมานั่งเฝ้าหน้าร้าน และมาถามหาผู้ตาย เพราะกลัวว่าจะปิดร้านหนี ยอมรับว่า ช่วงที่ร้านยังเปิดให้บริการไม่เคยสังเกตุอะไร แต่พอร้านปิดลูกค้าที่มาตามทวงหนี้มีเกือบ 10 รายแล้ว

416457

ขณะที่ นางทิพย์ แม่ครัวร้านอาหารที่อยู่ติดกับร้านเวดดิ้ง บอกว่า ผู้ตายเพิ่งมาเปิดกิจการได้ไม่นานมา โดยเคยมาซื้อข้าวที่ร้านอยู่หลายครั้ง พอสั่งแล้วช่วงที่นั่งรอก็เห็นคุยกับเจ้าของร้านท่าทางปกติ ดูเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่เคยเห็นมาหยิบยืมอะไร จนมาทราบเรื่องเมื่อวานนี้จากเด็กในร้านก็ตกใจ ส่วนตัวมองว่า ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ทุกคนแย่กันหมด น่าจะมีอะไรที่กดดันจนทำให้อยู่ไม่ได้

cg_6

ขณะเดียวกัน ระหว่างตำรวจสอบสวนข้อมูลจากเจ้าของอาคาร ปรากฏว่า มีหญิงชราวัย 66 ปี เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยบอกว่า เป็นมารดาผู้ตาย พร้อมบอกว่า ติดต่อลูกชายไม่ได้กว่า 1 สัปดาห์ แม้จะออกตามหาตามสถานที่ต่าง ๆ ก็ไม่พบ จึงไปพบร่างทรงเพื่อให้ดูว่า บุตรชายอยู่ที่ใด ซึ่งได้รับคำตอบว่า น่าจะอยู่ที่ร้านแห่งนี้ จึงเดินทางมาดูถึงทราบว่า บุตรชายผูกคอตาย

ส่วนสาเหตุคาดว่า บุตรชายน่าจะเกิดความเครียด เรื่องถูกฟ้องร้องจากปัญหาหนี้สิน จำนวนกว่า 50 ล้านบาท อยู่ในขณะนี้

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส