โซเชียล #saveบำราศนราดูร

21 มี.ค. 63

จากกรณีที่มีคนป่วยติดเชื้อโควิด-19 ชุดแรกๆ บางคน รักษาหาย กลับบ้านแล้วมาโพสต์เฟซบุ๊ก วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่ของทีมแพทย์ของสถาบันบำราศนราดูร ทำให้ตอนนี้คนในโลกโซเชียลเกิดปรากฏการณ์ใหม่ติด #saveบำราศนราดูร กันเป็นจำนวนมาก

โดยสิ่งที่คนเอามาวิจารณ์ คือบอกว่า โควิด-19 ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะตอนที่ตัวเองเข้าไปรักษาที่สถาบันบำราศนราดูร หมอไม่ค่อยสนใจ ไม่ได้มาตรวจทุกๆ เช้า-เย็น แค่รักษาตามอาการ แล้วก็หาย

1584750618602

จึงมีทั้งเพจดราม่าแอดดิท, เพจ infectious ง่ายนิดเดียว ออกมาชี้แจงว่า ในกลุ่มคนป่วยที่อาการไม่หนัก ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ยาต้าน เพราะส่วนมากหายเองได้ อาจมียาแก้ไอ แก้ไข้ ลดน้ำมูก ตามอาการ พออาการมันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร หมอก็อาจจะไม่ได้มาตรวจทุกๆ เช้า-เย็น แค่รอกักให้ครบ 14 วัน จนผลเป็นลบ แล้วค่อยให้กลับบ้าน

แต่ตลอดเวลาจะมีเจ้าหน้าที่ ดูแลผ่านกล้องวงจรปิด ทำไมไม่พูดหรือพิมพ์ออกมาว่า มีเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาลให้ยา เจาะเลือด MT RT เจ้าหน้าที่ x-ray รุมดูแลคุณตลอด 10 วัน

1584750641154

ก่อนป่วยประวัติคุณก็ไม่ดีละ ไปเที่ยวกับเพื่อนทั้งที่เค้าประกาศห้ามชุมนุม แต่ดูคุณสิไปเที่ยวปาร์ตี้ จนได้โรคกลับมา ยอดขึ้นเพียบ ไม่ป่วยหนักก็ดีแล้ว อยากปอดบวม ใส่ท่อช่วยหายใจ ต้องกินยาหลายๆตัวหรือไง โชคดีแค่ไหน อยู่ห้องเดี่ยว เงินก็ไม่ต้องเสีย หายดีออกมาด่าหมอ ด่าพยาบาล โทษคนอื่น เจ้าหน้าที่เหนื่อยแค่ไหน คุณน่าจะได้เห็นนะ เจ้าหน้าที่ขึ้นเวร 24 ชม. 10 วัน วันละ 3 เวร แสดงว่า 10 วัน มีคนอยู่ดูแลคุณ 300 คน !!!! ควรขอบคุณพวกเค้านะ ไม่ใช่มาด่าเค้า แล้วอย่ามาอ้างนะว่า คุณเสียภาษี พวกเราก็เสีย คุณรู้ไหม บำราศนราดูร เค้าดูแลคนไข้กี่ร้อยคน หัดโทษตัวเองบ้างนะ และอย่าด่าอย่าดูถูกประเทศตัวเอง

ถ้าอยู่ ตปท. คุณคงได้นอนรักษาที่บ้าน เค้าไม่มีเตียงให้คุณนอน เพราะอาการไม่รุนแรง พอคุณแย่ ไป รพ.ก็อาจไม่ได้นอน เพราะเตียงเต็ม อาจไม่ได้มานั่งพิมพ์ด่าคนที่มีพระคุณกับคุณ ดึงสติด้วย ให้กำลังใจบำราศนราดูร #Saveบำราศนราดูร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ