สาวสองขี้เมาแทงคอเพื่อนดับ เหตุถูกขโมยดื่ม ลั่นคนยังไม่ตาย เหล้าก็ห้ามหมด (คลิป)

20 มี.ค. 63

จากกรณี วันที่ 19 มี.ค.63 นายเสถียร ธรรมมาทอง อายุ 50 ปี ถูกอาวุธมีดปลอกผลไม้แทง บริเวณลำคอขวา 1 แผล จนเสียชีวิต ข้างบ้านเลขที่ 39/26 ซอยสัตหีบสุขุมวิท 13 (รุ่งโรจน์) หมู่ 4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายสุพจน์ หรือ แต๋ว กรองทอง อายุ 43 ปี สาวประเภท 2 เพื่อนผู้ตาย ซึ่งนั่งเฝ้าศพ ในสภาพเมาสุราอย่างหนัก

550304

สอบถาม นายเสรี รุ่งโรจน์ อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ผู้ตายและเพื่อนผู้ตาย ได้มาขออาศัยอยู่ที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 19.00 น.หลังกลับเข้ามาบ้านเห็นผู้ตายนั่งกินเหล้าอยู่ลำพัง ระหว่างเดินออกไปทำธุระและกลับเข้าบ้าน ทิ้งช่วงเพียง 20 นาที ก็พบผู้ตายนอนกลายเป็นศพอยู่บนพื้นแล้ว

707873

วันที่ 20 มี.ค.63 นายเอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ลูกพี่ลูกน้องเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก บอกว่า นายสุพจน์ ผู้ก่อเหตุ มีปากเสียงกับผู้ตายเรื่องเหล้า ทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดความคับแค้นใจ จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงเดินไปหยิบมีดปอกผลไม้ภายในเพิงพัก และเดินเข้ามาหาผู้ตายที่ม้าหินอ่อน

พร้อมกับใช้มีดปอกผลไม้ จี้บริเวณลำคอฝั่งขวาของผู้ตาย และสอบถามว่า “เหล้าอยู่ไหน” แต่ผู้ตายกล่าวปฏิเสธว่า “ไม่เห็น ไม่ได้เอาเหล้าไป” ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ และใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอฝั่งขวาทันที ก่อนจะนำมีดไปวางไว้ในถังน้ำ ซึ่งตั้งอยู่บนเก้าอี้ม้าหินอ่อน ก่อนจะถูกตำรวจจับตัว

cg_2

 

จากนั้น ตำรวจได้นำตัว นายสุพจน์ หรือแต๋ว กรองทอง อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาในคดี แทงฆ่าเพื่อนรัก ข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดเกิดเหตุ 

454168
พ.ต.อ.ปัญญา เปิดเผยว่า นับเป็นคดีฆาตกรรม ที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ทันควัน ซึ่งผู้ตายกับคนร้าย เป็นเพื่อนที่คบหากันมานาน ก่อนที่นายแต๋ว จะถูกเพื่อนหักเหลี่ยมโหด ขโมยเหล้าขาวที่ซื้อกักตุนไว้ 2 ขวด ราคาขวดละ 60 บาท ไปนั่งดื่มอย่างมีความสุข จึงโกรธแค้นคว้ามีดตามมาแทงคอจนตาย พร้อมเปรียบเปรยถามตำรวจ เคยได้ยินไหมคำว่า “เมียตายไม่เสียดายเท่าเหล้าหก คนไม่ตายเหล้าก็ต้องห้ามหมด”

284483

สำหรับผู้ก่อเหตุ เคยเป็นอดีตชายงาม ที่อุทิศหัวใจให้กับชายรัก แต่โชคชะตากับเล่นตลก ถูกคนรักทอดทิ้ง พลิกผันชีวิตกลายเป็นขี้เมา มีสุราเป็นเพื่อนชีวิตมานานนับสิบปี จนเป็นที่น่าเวทนา และเคยตกเป็นข่าวโด่งดัง เมาหลับข้างถนน ด้วยความที่มีเหล้าเป็นเพื่อนชีวิต จึงมิอาจทำใจเมื่อเห็นเหล้า เสมือนเพื่อนชีวิตถูกพลัดพราก จึงตามแทงสางแค้นเพื่อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส