ว่าที่บ่าว-สาวต้องเลื่อนงานแต่งหนี "โควิด-19"

20 มี.ค. 63

ว่าที่เจ้าสาว -เจ้าบ่าว จำใจ โพสต์เฟซบุ๊ก ประกาศเลื่อนงานวิวาห์กะทันหัน หนีสถานการณ์ แพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมติดแฮชแท็ก #สลิลดาเจ้าสาวยุคCovid19 #saveตัวเอง เพราะน่าสงสารสุด

จากการประกาศปิดสถานที่ และกิจกรรม ที่มีประชาชนมารวมตัวกันมากๆ ตั้งแต่ 18-31 มีนาคม หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทำให้บางคน ต้องงดจัดงานรื่นเริง สังสรรค์ งานวันเกิด งานแต่งงานออกไปก่อน

1584677984936

อย่างว่าที่เจ้าบ่าว-เจ้าสาวคู่หนึ่ง ที่โพสต์เฟซบุ๊ก จำใจต้องเลื่อนงานแต่งงานออกไปแบบกะทันหัน เจ้าสาว คือ น.ส.สลิลดา บานแย้ม หรือ นุ่น อายุ 28 ปี ที่คบหาดูใจกับแฟนมานาน 6 ปี และเตรียมจัดงานวิวาห์ ในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมนี้ (อีกแค่ 2 วัน) ซึ่งเป็นวันครบรอบ 6 ปีที่คบหากันมาพอดี

โดยเขียนระบายเอาไว้ว่า ด่วนๆ เนื่องจากปัญหา Covid รุนแรงเกินต้านทาน ไอ้เราก็สู้สุดใจแม้กระทั่งที่ว่า “แขกมาน้อย แต่มานะ” เราก็ไม่แคร์ พี่ๆ เพื่อนๆ บางท่านก็สู้ไปกับนุ่นด้วย ซึ้งใจมากๆ หลายท่านก็ให้เงินช่วยมาแล้วอีกด้วย ต้องขอขอบคุณมากจริงๆนะคะ

1584677911494

แต่ตอนนี้ กำหนดการณ์งานแต่งถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนดนะคะ (ก็คือ Covid หมดแล้วเจอกัน) แต่งานเราก็ยังคงยึดว่า ฉันแต่งงาน 22.03.2020 แบบโนแคร์ โนสนอยู่แล้ว พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจริงๆ พร้อมติดแฮชแท็ก #saveตัวเอง สงสารตัวเอง #สลิลดาเจ้าสาวยุคCovid19

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปพบกับ คุณนุ่น ว่าที่เจ้าสาว เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า วางแผนแต่งงานกันข้ามปี ก่อนหน้านี้ก็เครียดพอสมควร จนกระทั่งวันอังคารที่ 17 มีนาคม ตนเองยังประกาศ ลงเฟซบุ๊กว่า งานแต่งจะยังจัดต่อไป

จนกระทั่งเมื่อวาน (19 มีนาคม) ต้องตัดสินใจเลื่อนงานแต่ง เพราะตนเองเดินทางไปยังสถานที่จัดงาน (สโมสรทหารบก) เพราะเขามีหนังสือราชการขอความร่วมมือส่งมาให้ โดยให้เลือกเพียง 2 ข้อ ว่า เลื่อนหรือยกเลิกงานแต่ง พอตนเองเห็นจดหมายราชการด่วนมาตอนแรกก็หนักใจ ไม่อยากเลื่อนเพราะกำหนดการมันออกมาแล้ว ทุกอย่างก็เตรียมไว้พร้อมแล้ว ทั้งชุด ทั้งการ์ดและของชำร่วย

1584677973162

แต่พอเขาขอความร่วมมือให้ยกเลิกงานแต่งทุกงาน รวมทั้งคนที่แต่งก่อน ก็เข้าใจ ว่าตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มีแย่จริงๆ ต้องช่วยกันป้องกัน การแพร่ระบาดอะไรทำได้ก็ทำ อีกทั้งที่ต้องเลื่อนหรือยกเลิกไม่ใช่เพียงแค่คู่ของตนเอง ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกคู่ ทุกคิว ก็จำเป็นต้องเลือก2อย่าง คือจะเลื่อนงาน หรือ ยกเลิก งานแต่ง เท่านั้น"

ตนเองกับครอบครัวทั้งสองฝ่ายได้คุยกันแล้วว่า ขอเลื่อนงานแต่งออกแบบไม่มีกำหนด งานมีเมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบอีกที จนกว่าการระบาดของโควิด-19 จะหายไป เพราะถ้ายกเลิกจะเสียค่า VAT 7 % ของค่ามัดจำ สถานที่ ที่จ่ายไป แต่พอรับได้ เพราะเขาก็ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี

1584677993664

แต่ว่าที่เจ้าสาว บอกว่า ที่ช้ำใจที่สุดตอนนี้ คือต้องคืนชุด เจ้าสาว เจ้าบ่าว ที่เช่ามา รวมทั้งชุดเพื่อน และต้องเริ่มต้น จ่ายใหม่ทั้งหมด แต่ยังที่นำไปคืนและได้ค่ามัดคืน เสียหายแล้วก็ร่วมหลักหมื่น แต่ที่แต่สุดคือ เสียขวัญและกำลังใจ ยังดีที่คนรอบข้างเทกำลังใจมาให้ ทำให้มีกำลังใจสู้ต่อ

ถึงแม้งานแต่งจะเลื่อนออกไป จะปลายปี2563 หรือ ต้นปี2564แต่ยังคงไว้ ที่วันเดิมคือ 20.03.2020 ตลอดไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ