วิกฤติหนัก! อิตาลีส่งรถทหารแห่ขนศพคนไข้ไปฝัง

20 มี.ค. 63

คนไข้ติดเชื้อโควิด-19 นอนเรียงรายรอรับการรักษาตลอดแนวระเบียงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ตอนเหนือของอิตาลี ขณะที่ทางการส่งรถทหารนับสิบคันทยอยขนโลงศพไปฝัง

ภาพที่บันทึกได้จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอิตาลี เผยให้เห็นคนไข้นอนอยู่นเตียงที่เรียงรายอยู่ตลอดแนวระเบียงของหอรักษาผู้ป่วยหนัก

ภาพเหตุการณ์ได้รับการเผยแพร่หลังทางการอิตาลีเผยยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 4,200 คน และเสียชีวิต 475 ราย เมื่อวานนี้ ส่งผลให้ประชาชนเริ่มหวั่นเกรงว่าการปิดประเทศอาจไม่ช่วยชะลอการแพร่ระบาดอย่างที่ตั้งใจ

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ตอกย้ำว่าบริการด้านสาธารณสุขในพื้นที่ตอนเหนือของอิตาลี กำลังเผชิญวิกฤติหนัก และอาจไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยที่อาจมีเพิ่มขึ้นอีกต่อจากนี้

ผู้ว่าการแคว้นลอมบาร์ดี ซึ่งพบการแพร่ระบาดหนักที่สุด เผยว่า คณะแพทย์และพยาบาลกำลังทำงานเต็มพิกัด

ผู้อำนวยการพื้นที่สุสานในท้องถิ่น หวั่นเกรงว่า เจ้าหน้าที่อาจยอมจำนนทั้งทางร่างกายและจิตใจ และถ้าเหตุการณ์เป็นเช่นนั้น จะเกิดหายนะขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน วิดีโออีกคลิปหนึ่ง เผยให้เห็นขบวนรถทหารที่ทยอยขนโรงศพออกจากพื้นที่ตอนเหนือไปฝังในพื้นที่อื่น หลังสุสานในพื้นที่ตอนเหนือมีพื้นที่ไม่เพียงพอรองรับจำนวนผู้เสียชีวิตที่พุ่งสูงขึ้น

ขบวนรถทหารลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกจากเมืองเบอร์กาโมในแคว้นลอมบาร์ดี เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งชาวอิตาลีบอกว่า เป็นภาพที่น่าเศร้าที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ

โดยรายงานข่าวระบุว่า สุสานในเมืองเบอร์กาโม ไม่สามารถรองรับยอดผู้เสียชีวิตที่พุ่งสูงขึ้นในเมืองได้อีกต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม