เพื่อน “ไอซ์ หีบเหล็ก” มั่นใจรอดประหาร หลักฐานไม่โยงฆ่าฝังดิน ขนลุกคนแห่เซ่นวิญญาณ (คลิป)

19 มี.ค. 63

จากกรณีตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล เข้าร่วมบุกจับนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ อายุ 41 ปี ลูกชายเจ้าของอดีตตลาดเก่าย่านบางแค ภายในบ้านเดี่ยวสุดซอยเพชรเกษม 47 กรุงเทพฯ หลังมียาเสพติด อาวุธปืนไว้ในครอบครอง และยังพบศพ นางสาวกุ๊กกิ๊ก ถูกฆ่าอำพรางอยู่ใต้ต้นมะม่วงภายในบ้าน

กระทั่งล่าสุด ศาลมีคำสั่งในคดียาเสพติดและอาวุธปืน 10 ปี 5 เดือน พร้อมสั่งปรับ 564,750 บาท แต่ยังไม่รวมถึงคดีพบศพในบ้าน ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

746599

วันที่ 20 มี.ค.63 นายเจมส์ (นามสมมติ) เพื่อนสนิทไอซ์หีบเหล็ก เปิดเผยว่า เพิ่งจะทราบข่าวเกี่ยวกับการตัดสินคดียาเสพติดและอาวุธปืน ซึ่งโทษที่ได้รับถือว่าเป็นไปตามที่นายไอซ์ได้กระทำไว้ แต่เชื่อว่าหากศาลมีคำสั่งตัดสินคดีของน.ส.กุ๊กกิ๊ก โทษคงไม่ถึงขั้นประหารชีวิต มากสุดก็ติดคุกตลอดชีวิตเท่านั้น ส่วนตัวรู้สึกสงสาร แต่ก็ต้องรับโทษตามกฏหมาย

391607

ส่วนกรณีโครงกระดูกที่เจ้าหน้าที่พบในบ่อน้ำนั้น ในส่วนนี้คงไม่ถูกดำเนินคดี เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ และจากที่ทราบก็ไม่มีพยานบุคคลหรือวัตถุพยานใด ๆ ที่พอจะเชื่อมโยงไปถึงตัวนายไอซ์ได้ จึงเชื่อว่าโครงกระดูกที่พบไม่ใช่หลักฐานที่จะเอาผิดนายไอซ์ เพิ่มได้ เพราะพยานส่วนใหญ่ไม่มีใครซักทอดว่านายไอซ์ เกี่ยวข้องกับโครงกระดูก 

354243

ยอมรับว่า ที่ผ่านมามีความคิดที่จะไปเยี่ยม แต่ติดภารกิจเรื่องงาน เบื้องต้นเตรียมเขียนจดหมายฝากไปถึงนายไอซ์ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่

363805

ด้าน นายชัย (นามสมมติ) อายุ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เป็นคนที่มักจะนำเครื่องเซ่นไหว้ไปวางให้กับคนที่เสียชีวิตในบ้านนายไอซ์  เปิดเผยว่า ทุกวันพระมีดวงวิญญาณมาขอส่วนบุญเป็นประจำ และก่อนหน้านี้ทุก ๆ วัน ตนรวมถึงคนในพื้นที่ก็ยังเซ่นไหว้ให้กับดวงวิญญาณ โดยนำอาหาร น้ำดื่ม ผลไม้ พร้อมกับธูป 1 ดอก ไปเซ่นไหว้ที่ริมรั้ว เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตในบ้านของนายไอซ์

cg_3

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าดวงวิญญาณเหล่านั้น คงได้รับผลบุญที่มีคนอุทิศไปให้แล้ว สิ่งที่ตนเห็นเป็นความเชื่อส่วนตัว หากใครมองว่างมงาย หรือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อตนไม่สนใจ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส