โต้พัลวัน! พระชราถูกพระหนุ่มไม้ฟาดไร้สาเหตุ อีกฝ่ายฉะเซล้มแสดงเก่ง แค่แซวดันโชว์ของลับ (คลิป)

19 มี.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 63 ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง ได้รับแจ้งว่า พระประสิทธิ์ พวงแก้ว อายุ 72 ปี วัดเนินแร่ ต.นาเริก อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ถูกพระวิโรจน์ อายุ 47 ปี ทำร้ายด้วยไม้ไผ่ บริเวณกกหูด้านขวาจนปูดบวม เจา้หน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลพนัสนิคมชลบุรีแล้วนั้น

314548

ล่าสุด วันที่ 19 มี.ค. 63 พระประสิทธิ์ พวงแก้ว อายุ 72 ปี ผู้บาดเจ็บ มีแผลบวมช้ำบริเวณหลังใบหูขวา เล่าว่า เมื่อวานนี้ อาตมากำลังเก็บสังฆทานอยู่ในหอฉัน แล้วได้เดินไปซักสบงอยู่ที่ข้างหอฉัน แต่อาตมาก็ถูกพระวิโรจน์ พระใหม่ที่เพิ่งจะมาบวชได้เพียง 4-5 เดือน นำไม้ไผ่มากระทุ้งอกซ้ายและอกขวา โดยไม่มีสาเหตุ เมื่ออาตมาเซ ก็ถูกพระวิโรจน์นำไม้ไผ่ฟาดที่หลังหูขวา จนอาตมาล้มหูขวากระแทงที่สันบันได เมื่อตั้งสติได้ พบว่าพระวิโรจน์หายไปแล้ว อาตมาจึงได้เรียกให้หน่วยกู้ภัยมารับตัวไปส่งที่โรงพยาบาล

554945

พระประสิทธิ์ เล่าต่อว่า อาตมาเคยมีปัญหากับพระวิโรจน์อยู่ก่อนแล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ปมปัญหาเกิดจากอาตมาพูดว่า "พระอ่อนพรรษา ต้องล้างจาน" ซึ่งอาตมาบวชมาได้ 1 ปีกว่าแล้ว แต่พระวิโรจน์ไม่ยอมล้าง ซึ่งอาตมาก็ไม่ได้ว่าอะไร และล้างจานเองมาโดยตลอด แต่หลักจากนั้นอาตมาถูกก่อกวน ถูกขังในห้องนอน และนำไฟฉายมาส่องห้องนอน จนไม่สามารถจำวัดได้ โดยพระวิโรจน์อ้างกับอาตมาว่า "ล้อเล่น" นอกจากนั้น อาตมายังถูกพระวิโรจน์นำรองเท้ามาวางบนเก้าอี้ และจุดเทียน บอกกับอาตมาว่า "บวงสรวง"

cg

"อาตมาอาจจะต้องย้ายไปจำวัดที่อื่น เนื่องจากกลัวว่าหากพระวิโรจน์บ้าขึ้นมา อาตมาจะถูกทำร้ายอีก เพราะก่อนที่พระวิโรจน์จะมาบวชเรียนที่วัด อาตมาได้ยินจากชาวบ้านมาว่าพระวิโรจน์นั้นสติไม่ดี เพราะใช้ยาเสพติด อาตมาไม่เข้าใจว่าทำไมแต่ก่อนพระวิโรจน์ถึงมีนิสัยแบบนี้" พระประสิทธิ์ กล่าว

436860

พระวิโรจน์ ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นแค่การล้อเล่นกัน ยอมรับว่ามีอารมณ์โมโหอยู่บ้าง ตอนที่อาตมาเหวี่ยงไม้ไผ่ออกไป แทบจะไม่ถูกตัวของพระประสิทธิ์ด้วยซ้ำ อาตมาไม่รู้ว่าพระประสิทธิ์เรียนจบการแสดงมาหรือเปล่า เพราะพระประสิทธิ์แกล้งเซไปล้มนอนอยู่ที่บันไดข้างหอฉัน

762861

พระวิโรจน์ เล่าต่อว่า ที่มาที่ไปของเหตุการณ์นี้เกิดจากการที่อาตมาแซวพระประสิทธิ์เกี่ยวกับเรื่องที่พระประสิทธิ์แก่พรรษากว่า ยังจำบทสวดพิจารณาอาหารไม่ได้ จนมีปากเสียงกัน อาตมาจึงบันดาลโทสะและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

703418

ทั้งนี้ ปมปัญหาที่ทำให้อาตมาไม่ค่อยลงรอยกับพระประสิทธิ์ เพราะประสิทธิ์ชอบพูดจาเพ้อเจ้อ ชอบโชว์ของลับ แต่อาตมาไม่ของลงรายละเอียดว่าของลับคืออะไร อาตมายอมรับว่าเคยติดสุราและยาเสพติด แต่อาตมาเลิกอบายมุขมานานกว่า 10 ปีแล้ว

พระวิโรจน์ กล่าวว่า ที่พระประสิทธิ์กล่าวหาว่าอาตมาก่อกวนส่องไฟฉายจนพระประสิทธิ์ไม่ได้นอนนั้น อาตมาแค่ส่องดูวัวภายในวัด ซึ่งทำอยู่เป็นประจำ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส