เจ๊แต๋วหน้ากากลวงโลกกลับตัว ถูก ตร.อบรม ชี้เป้าสำเพ็งเก๊อื้อ สื่อบุกดูถูกตะเพิด (คลิป)

19 มี.ค. 63

กรณีป้าขายหน้ากากอนามัยที่หน้าปากซอยเพชรบุรี 15 ซึ่งขายเกินราคาและหน้ากากอนามัยที่ขายยังบางเฉียบ ส่วนการตัดเย็บก็ไม่ละเอียด จนลูกค้าที่มาซื้อโวยขอคืนเงิน เนื่องจากเมื่อนำไปส่องด้วยแสงแดด พบว่าแสงแดดสามารถลอดผ่านทะลุเห็นได้ชัดเจน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

316379

972020

ล่าสุดวันที่ 19 มี.ค.63 ทีมข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ยังซอยเพชรบุรี 15 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ อีกครั้ง พบว่าป้าที่ตกเป็นข่าวยังคงตั้งร้านขายสินค้าเช่นเดิม แต่จากการสังเกตในป้าไม่ได้นำหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือมาขายแล้ว ขายเพียงกระเป๋าสะพายเท่านั้น 

130563

ทีมข่าวจึงได้เข้าไปนั่งด้วย และได้พูดคุยกับป้าคนขาย นางแต๋ว (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนเป็นแม่ค้าขายกระเป๋ามาประมาณ 10 ปีแล้ว และเพิ่งนำเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยมาขายได้ไม่นาน เพราะช่วงนี้ประชาชนต้องการสินค้าจำพวกนี้ค่อนข้างมาก เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้หลังจากที่ตนปรากฏเป็นข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท เข้ามาสอบถามตนและบอกกับตนว่า ตนทำผิดกฎหมาย จึงเชิญตัวไปที่โรงพัก ซึ่งตนก็ยอมรับผิด

123714

สำหรับโทษทางกฎหมายที่จะได้รับ หากขายหน้าากไม่ได้คุณภาพ ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณ แห่งของนั้นอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  

นางแต๋ว กล่าวอีกว่า รู้สึกเสียใจเพราะตนหาเช้ากินค่ำ ลูกก็ได้เตือนตนแต่ตนไม่ยอมฟัง เมื่อเป็นแบบนี้ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป หลังจากนี้ตนก็จะไม่รับมาขายอีกแล้ว คงต้องหยุดขายสินค้าดังกล่าวไป เพราะตนเข็ดขยาด แต่ก็ยังจะทำมาหากินโดยการขายกระเป๋าอยู่เช่นเดิม นอกจากนี้นางแต๋ว ยังฝากถึงผู้ค้าที่ยังจำหน่ายของปลอม ตนเข้าใจดีถึงความรู้สึกของพ่อค้าแม่ค้า แต่หากคนจะคิดว่าเราฉวยโอกาส ตนอยากจะบอกว่าต้องเข้าใจพื้นฐานของมนุษย์ที่มีความอยากได้อยู่ในตัว ซึ่งตนก็ยอมรับว่าตนโลภมาก แต่หลังจากนี้ตนยืนยันว่าตนจะไม่ทำอีกแล้ว

688406

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางมายังตลาดสำเพ็ง พบว่าวันนี้บรรยากาศในตลาดผู้คนยังคงเดินเลือกซื้อของกันเช่นเคย จึงได้เดินไปสำรวจพบว่ามีร้านค้ามากกว่า 20 ร้าน ที่ขายหน้ากากอนามัย และเกือบทุกร้านมีการขายหน้ากากอนามัยสีดำแบบบาง ตามที่เป็นข่าว บางร้านก็ใส่ถุงพลาสติกรวมกัน บางร้านก็มีแพ็คเกจสวยงาม หน้าซองมีภาษาต่างประเทศ แต่สังเกตได้ว่าแม้แพ็คเกจจะแตกต่างกัน แต่ผ้าที่ใช้ทำหน้ากากอนามัยก็เป็นผ้าสีดำบางเช่นเดียวกันหมด 

674960

ร้านที่ 1 ร้านนี้ ภายในร้านจะขายจำพวกของใช้ทั่วไป เช่น อุปกรณ์ชาร์จไฟ พัดลมไฟฟ้าแบบเล็ก หูฟัง แต่หน้าร้านจะมีการวางขายหน้ากากอนามัยสีดำเป็นแพ็กใหญ่ใส่ถุงพลาสติก จากการสอบถามแม่ค้าพบว่าราคาขายส่งยกแพ็ก 50 ชิ้น ขายราคา 800 บาท และหากซื้อแยกจะขาย 6 ชิ้น 100 บาท แต่หากซื้อ 1 ชิ้น จะขายราคา 20 บาท

987689

ร้านที่ 2 ร้านนี้ ภายในร้านจะขายสินค้าประเภทถุงเท้า และของใช้เด็ก ซึ่งหน้าร้านก็มีการแขวนหน้ากากหลากหลายแบบ โดยมีหน้ากากอนามัยสีดำแบบบางเอาไว้ขายด้วยเช่นกัน ซึ่งจากการสอบถามแม่ค้า ทราบว่าขายแบบโหล จำนวน 12 ชิ้น 360 บาท ซึ่งแม่ค้าไม่อยากพูดมาก บอกกับผู้สื่อข่าวว่าห้ามยืนดูนาน รีบตัดสินใจซื้อ ไม่เช่นนั้นเดี๋ยวจะไม่ได้ของ

976340

จากการสังเกตร้านค้าแต่ละร้าน พบว่าจะขายสินค้าราคาไม่เท่ากันทุกร้าน ต่ำสุดจะขายที่ชิ้นละ 20 บาท ส่วนราคาสูงสูดจะอยู่ที่ราคาชิ้นละ 80 บาท โดยนอกจากหน้ากากอนามัยแบบสีดำบางแล้ว หลายร้านยังมีการขายหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่เป็นสีสัน ปะปนกันไปด้วยซึ่งหน้ากากอนามัยแบบสีสันก็จะขายอยู่ที่ราคาชิ้นละ 20 บาทเช่นกัน อีกทั้งหลายร้านยังมีการวางขายเจอแอลกอฮอล์ในราคาที่แตกต่างกันออกไปด้วย

ทีมข่าวได้พยายามสอบถามว่านำสินค้ามาจากโรงงานไหน แต่ไม่มีแม่ค้าคนไหนที่ให้ข้อมูล บางคนก็บอกเพียงว่าตนแค่มีหน้าที่ยืนขายเท่านั้น ไม่ทราบข้อมูล พร้อมบ่ายเบี่ยงไม่อยากตอบคำถาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส