เขาคิชฌกูฏ ยังเปิดตามกำหนดการ พบนักท่องเที่ยวขึ้นนมัสการพระบาทพลวง

19 มี.ค. 63

จากกระแสข่าวลือว่า เทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงบนเขาคิชฌกูฏ จะปิดก่อนกำหนด ซึ่งในความจริงแล้ว พบว่ายังเปิดตามปกติ และจะปิดตามกำหนดการในวันที่ 24 มี.ค.63 แม้นักท่องเที่ยวจะลดลงไปกว่าครึ่ง แต่ผู้มีจิตศรัทธาที่ประสงค์เดินทาง ยังมาสามารถเลือกวันเดินทางมาได้ตามต้องการ

415427

ล่าสุด วันที่ 19 มี.ค.63 ที่บริเวณคิวรถขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนเขาคิชฌกูฏ ยังคงเปิดให้บริการตามกำหนดการ ไปจนถึงวันที่ 24 มี.ค.63 ส่วนบรรยากาศ ณ ปัจจุบัน ยังมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาใช้บริการรถขึ้นเขา อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ ในปีที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยว มีสูงถึง 1 ล้าน 2 แสนคน ปัจจุบันมีประมาณ 8 แสน 5 หมื่นคน

835941

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์คิวรถพลวง คาดว่ามีผลมาจากการระบาดของไรวัสโควิด-19 ซึ่งกลุ่มผู้เกี่ยวข้อง ทั้งท้องถิ่น และหน่วยงานรัฐ ได้พยายามหาแนวทางในการป้องกันระบาด มาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา และยังไม่พบการติดเชื้อจากการเดินทางมา มนัสการรอยพระพุทธบาทแต่อย่างใด ผลกระทบที่ชัดเจน น่าจะอยู่ที่กลุ่มผู้ค้าบริเวณหน้าวัดพลวง ที่ยอดขายตกลง จนอาจเสี่ยงต่อการขาดทุนได้ แต่สำหรับคิวรถไม่กระทบแต่อย่างใด

831536

นอกจากการให้ความเชื่อมั่นว่า เขาพระบาทพลวงยังเปิดให้ขึ้นนมัสการได้ตามปกติ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ทราบถึง แนวทางการป้องกัน การแพร่ระบาดของไวรัส โดยเตรียมป้องกันตนเองและผู้อื่นอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส