ผัวจุดไฟเผาบ้านเกือบวอด เคืองเมียแบ่งที่ดินสวนยางให้ลูกติด 2 คน

19 มี.ค. 63

วันที่ 19 มี.ค. 63 ร.ต.อ.วิฑูรย์ แปวประเสริฐ ร้อยเวร สภ.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง เข้าตรวจสอบที่บ้านหมู่ 8 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังรับแจ้งมีคนจุดไฟเผาบ้าน โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิง 2 คัน เข้าฉีดสกัดเพลิง ซึ่งลุกไหม้ข้าวของภายในบ้าน ได้รับความเสียหาย มีเพียงบางส่วนที่เพื่อนบ้านช่วยขนย้ายออกมาได้

415494

เบื้องต้น คาดว่าเปลวเพลิงเริ่มไหม้มาจากห้องนอนภายในบ้าน และยังมีกลิ่นเหม็นจากน้ำมัน เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีการลอบวางเพลิง
 จากการสอบสวนทราบว่า คนที่จุดไฟเผาบ้านคือนายสุรินทร์ โต๊ะมะสะหัด อายุ 51 ปี สามีของนางเสาดะ ดาหลี อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

804317

นางเสาดะ ผู้เสียหาย ให้การว่า เดิมตนเป็นแม่ม่าย มีลูกติดเป็นลูกสาว 2 คน เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ตนได้อยู่กินกับนายสุรินทร์เป็นสามีภรรยา ส่วนลูกสาวทั้ง 2 คน มีครอบครัวแล้ว

875123990799

ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า ตนกับนายสุรินทร์มีปากเสียงกัน หลังจากที่ตนบอกว่าจะไปสำนักงานที่ดินอำเภอ เพื่อแบ่งแยกและยกที่ดินสวนยางพาราข้างบ้านในพื้นที่ 3 ไร่ให้กับลูกสาวทั้ง 2 คน ทำให้นายสุรินทร์ไม่พอใจ ใช้มีดพร้าฟันรั้วบ้านจนได้รับความเสียหาย จากนั้น ตนก็เดินทางไปที่สำนักงานที่ดินอำเภอตะโหมด พร้อมลูกสาว ขณะที่กำลังทำเรื่องแบ่งแยกที่ดิน ญาติโทรบอกว่าที่บ้านไฟไหม้ นายสุรินทร์เป็นคนจุดไฟเผาบ้าน ตนและลูก ๆ จึงรีบกลับมาบ้าน พบว่าไฟได้ลุกไหม้ข้าวของภายในบ้านเสียหายเกือบทั้งหมด โชคดีที่เพื่อนบ้านช่วยขนออกมาได้บางส่วน ส่วนนายสุรินทร์ได้หลบหนีไปแล้ว

100910

"ก่อนหน้านี้ ตนกับนายสุรินทร์มีปากเสียงกันมาตลอด เรื่องจะยกที่สวนยางพาราให้ลูกสาวของตน แต่ก็ไม่คิดว่านายสุรินทร์จะทำถึงขนาดนี้" นางเสาดะ กล่าว

ล่าสุด นายบังวุด ลูกชายของผู้เสียหาย ชี้แจงผ่านทีมข่าวออนไลน์ อมรินทร์ทีวี ว่าตนเป็นลูกชายคนเล็กของแม่ และนายสุรินทร์ พ่อผู้ก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่มีลูกสาว 3 คนกับสามีเก่า และไม่ได้แบ่งที่ดิน 3 ไร่ให้กับพี่สาวคนที่โตและพี่สาวคนรองไปแล้ว ต่อมาแม่กำลังจะแบ่งที่ดินให้กับพี่สาวคนที่ 3 และตน แต่ยังไม่มีการแบ่งเกิดขึ้น

จากนั้นพี่สาวคนที่ 3 มีการพูดคุยกับพี่สาวคนโต จนกระทั่งวานนี้ (18 มี.ค. 63) ช่วงเวลา 20.00 น. พี่สาวคนโตมาด่าทอพ่อและแม่ของตนที่บ้าน โวยวายเรื่องที่ยังไม่มีการแบ่งที่ดินนั้น พ่อจึงโมโหและก่อเหตุเผาบ้านขึ้น ยืนยันว่าพ่อของตนไม่ได้ทะเลาะกับแม่ และไม่ได้ต้องการมรดกที่ดินแต่อย่างใด

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส