CNN หยุดออกอากาศในฟิลิปปินส์ 1 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดโผล่ในอาคาร

19 มี.ค. 63

สถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ มีอันต้องยุติการออกอากาศแบบกะทันหันในวันพุธ (18 มี.ค.) หลังจากมีการยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือเชื้อโควิด-19 ภายในอาคารที่ตั้งสำนักงานในกรุงมะนิลา โดยนอกจากจะยุติการออกอากาศชั่วคราวแล้ว ยังต้องมีการปิดอาคาร เพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อนานหลายชั่วโมง

การพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในอาคารสำนักงานใหญ่ของซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ ซึ่งตั้งอยู่ในย่าน มันดาลูยง ในกรุงมะนิลา ส่งผลให้ทางสถานีตัดสินใจยุติการออกอากาศเป็นเวลา 24 ชั่วโมง จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันพฤหัสบดี (19 มีนาคม) เป็นอย่างน้อย

240318

อย่างไรก็ดี แม้การออกอากาศทางโทรทัศน์จะต้องยุติลงเป็นเวลา 1 วัน แต่ทางทีมงานของซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ ยืนยันว่า การอัพเดทข่าวสารผ่านเว็บไซต์ จะยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ

ทั้งนี้ ทางซีเอ็นเอ็น ฟิลิปปินส์ ยืนยันว่าผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานของบริษัทแห่งอื่น ซึ่งทำงานอยู่ภายในอาคารเดียวกัน พร้อมยืนยันว่า ทางสถานีจะดำเนินมาตรการกักตัวพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง รวมถึงการให้พนักงานที่ไม่มีความจำเป็นต้องเข้ามาที่สถานี ให้ทำงานจากที่บ้านแทน

เหตุวุ่นวายล่าสุด เกิดขึ้นในขณะที่ทางการฟิลิปปินส์ ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดทั่วประเทศล่าสุดว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 193 ราย และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายในฟิลิปปินส์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม