ลูกเทพ เบี้ยวนัดไม่เข้าพบตำรวจตามหมายเรียก

19 มี.ค. 63

ครูสาวผู้เห็นเหตุการณ์ เผยวินาทีลูกเทพทุบกระจกรถ รับผวาไม่กล้ามาติดต่อราชการ วอนวางมาตรการรักษาความปลอดภัยทรัพย์สินของครู ขณะที่ลูกเทพไม่สนหมายเรียกของตำรวจ

จากกรณีรถเก๋ง สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 9กถ7821กรุงเทพมหานคร ของนางพรประภา รัชตะธนิตกุล ครูชำนาญการพิเศษ รร.อนุบาลกันทรารมย์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นครูที่มาเข้ารับการอบรมอยู่ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ถูกคนร้ายใช้ก้อนหินทุบกระจกรถ ขณะจอดรถไว้บริเวณด้านหน้าสำนักงาน ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือของลูกเทพ ที่เคยก่อเหตุบริเวณนี้มาแล้วกว่า 13 ครั้ง

1584598403299

ล่าสุดวันนี้ พนักงานสอบสวน.สภ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้ออกหมายเรียกให้ผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาทำให้เสียทรัพย์ ในเวลา 10.00 น. โดยแม่ของลูกเทพเซ็นรับหมายเรียกไปแล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาไม่ได้มาพบพนักงานสอบสวนตามนัดแต่อย่างใด เบื้องต้นพนักงานสอบสวน เตรียมออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาอีก ก็จะได้เสนอขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ

1584598388633

ขณะที่ น.ส.อัมพร ปัญญาวัน ครูรร.อนุบาลกันทรารมย์ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าหลังทราบว่าลูกเทพทุบกระจกรถของครูที่มาอบรม ทำให้ตนและครูทุกคนที่มาเข้ารับการอบรมพากันเฝ้าระวังรถของตนเอง โดยวันเกิดตนจอดรถเอาไว้ที่ด้านหน้าสำนักงานกับเพื่อนครูคนอื่นๆ และได้เฝ้านั่งมองรถของตนเองเอาไว้ ปรากฏว่าช่วงบ่ายวันที่ 16 มี.ค.63 มีชายคนหนึ่งรูปร่างสูงใหญ่ ขี่รถ จยย.มาจอดด้านหลังรถเก๋ง บริเวณที่พวกตนจอดรถอยู่ จากนั้นตนเห็นว่ามีเศษกระจกแตกกระจาย ก่อนที่ชายคนดังกล่าวได้ขี่รถ จยย.ออกไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงมั่นใจว่ากระจกรถโดนทุบ จึงได้ร้องบอกเพื่อนครูที่มาเข้าอบรมด้วยกันและรีบวิ่งออกมาดู จนพบว่าเป็นรถเก๋งของนางพรประภา ซึ่งเป็นครูโรงเรียนเดียวกัน

1584598424728

ต่อมาตนทราบข่าวว่า แม่ของผู้ก่อเหตุได้มาพบกับนางพรประภาเพื่อขอรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดแล้ว โดยให้นำเอารถไปซ่อม แล้วนำบิลค่าเสียหายมารับเงินค่าซ่อม ซึ่งนางพรประภา รักรถคันนี้มาก และเพิ่งนำเอารถออกมาใช้ได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้นก็มาโดนทุบกระจกรถเสียหาย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนกับเพื่อนครูพากันหวาดผวาไม่กล้าที่จะเข้าไปติดต่อราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 1 เกรงว่ารถของพวกตนอาจจะโดนทุบทำลาย จึงอยากวอนให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให้กับรถของครูที่เข้าไปติดต่อราชการ เช่นติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณที่จอดรถและรอบบริเวณสำนักงานเพื่อความปลอดภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ