"สุวรรณภูมิ" อ่วม! โดนผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ติด ๆ กัน 3 เรื่องซ้อน

19 มี.ค. 63

นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินประเทศไทย (AOC) ว่า มีเจ้าหน้าที่คลังสินค้าของสายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) ซึ่งเป็นคนไทย และประจำอยู่ที่สุวรรณภูมิ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย โดยขณะนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว

จากการสอบถามผู้ใกล้ชิด พบว่า พนักงานคนดังกล่าวได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่เฉพาะภายในอาคารคลังสินค้าของสุวรรณภูมิ ไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในอาคารผู้โดยสาร (Terminal) ทำให้เบาใจไปได้ระดับหนึ่งว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร

ขอตำหนิไปที่นายสถานีของสายการบินโคเรียนแอร์ ที่ไม่รายงานให้ ทอท.รับทราบ ที่เรารู้ก็เพราะว่า คณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินประเทศไทย(AOC) แจ้งมา


เรื่องที่สองที่ สนามบินสุวรรภูมิกำลังเผชิญอยู่ คือ กรณีที่พนักงานทำความสะอาดสนามบิน ไข้ขึ้น 38 องศา เจ็บหน้าอก หายใจไม่ออก จู่ๆ เป็นลมล้มฟุบอยู่บริเวณชั้น​ 2​ ประตู​ 5 ของอาคารผู้โดยสาร เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือ พบว่ามีไข้ขึ้น 38 องศา และมีอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่ออก​ เจ้าหน้าที่จึงต้องส่งตรวจหาเชื้อด่วนที่สถาบันบำราศนราดูร เพราะมีอาการเข้าข่ายผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ทางสนามบิน ชี้แจงเบื้องต้นว่า พนักงานคนนี้ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ หรือ สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ แต่ก็ต้องรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการอีกครั้ง


ประเด็นสุดท้ายที่สุวรรณภูมิจะต้องชี้แจงสังคมให้ได้ คือ กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเอาไว้ในเฟซบุ๊ก ระบุว่าตัวเองขึ้นเครื่องจากบาเซโลน่า ประเทศสเปน ที่มีคนติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ก่อนขึ้นเครื่องก็มีแต่คนบอกว่า ตอนมาถึงประเทศไทย จะต้องโดนตรวจร่างกายอย่างเข้มงวด หรือผมอาจจะต้องโดนกักตัวถ้าเกิดตรวจเจอเชื้ออะไรบางอย่าง และตนก็เตรียมใจไว้แล้ว

พอตนมาที่สนามบินบาเซโลน่าตอนเช้ามืดและโดนตรวจร่างกายอย่างเข้มข้นก่อนขึ้นเครื่องของทุก ๆ คน ทำให้เที่ยวบินล่าช้าไป 2 ชั่วโมง ตนมาต่อเครื่องที่อาบูดาบี ก็ต้องเดินผ่าน 3 ขั้นตอนในการตรวจร่างกายก่อนขึ้นเครื่อง จนผมบินมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ผมเดินลงจากเครื่องตอน 6 โมงเช้า เดินผ่าน ตม ไปยืนรอรับกระเป๋าพร้อมกันกับนักเดินทาง 5-6 ร้อยคนที่บินมากับสายการบินอื่นๆ 2-3 ลำ ที่บินลงในเวลาไล่เลี่ยกับผม เมื่อได้กระเป๋าผมและอีก 5-6 ร้อยคนในตอนนั้น ก็เดินออกไปนอกสนามบิน โดยที่ไม่ได้เจอะเจอกับเจ้าหน้าที่แมวน้ำอะไร ใด ๆ ที่จะมาตรวจสุขภาพเลยแม้แต่นิดเดียว...?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ