"เจ๊ลายดอก" นอนคุกเครียดจัด - เต็นท์ขายรถมือสองข้างเคียงซวย คนเหมารวมร่วมก๊วนโกง (คลิป)

24 ส.ค. 60
กรณีมีผู้เสียหายหลายรายรวมตัวกันร้องเรียนสื่อว่าถูกเต็นท์รถมือสอง "คาร์ ปาร์ค" ของน.ส.ทัศนีย์ เช้าเจริญประกิจ ฉ้อโกง จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (22ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้บุกค้นเต็นท์รถดังกล่าวและควบคุมตัวเจ้าของเต็นท์ไว้ที่ สน.หลักสอง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น วันนี้ (23 ส.ค.60) ที่ศูนย์รวมรถยนต์พีเจคาร์ ถ.กาญจนาภิเษก คุณบิ๊ก (นามสมมติ) ผู้บริหารเต็นท์รถมือสอง "บิ๊ก ออโต้" ที่อยู่ติดกับเต็นท์รถของน.ส.ทัศนีย์ ยอมรับว่า ได้รับผลกระทบมากพอสมควร หลังจากเต็นท์ซึ่งอยู่ติดกันตกเป็นข่าวฉ้อโกงลูกค้า โดยลูกค้ามีความกังวล บางรายถึงขั้นชะลอการตัดสินใจซื้อ หรือเลื่อนวันเข้ามาเซ็นสัญญา ส่งผลให้ยอดขายในช่วงระยะเวลาที่ตกเป็นข่าวนั้นลดลง ตนได้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าไปแล้วด้วยเช่นกัน
คุณบิ๊ก (นามสมมติ) ผู้บริหารเต็นท์รถมือสอง "บิ๊ก ออโต้"
โดยทั่วไปการทำธุรกิจเต็นท์รถมือสอง ย่อมมีทั้งที่ซื้อขายกันราบรื่นและเกิดข้อพิพาทเนื่องจากความไม่เข้าใจ โดยในส่วนนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะให้ลูกค้าทราบเงื่อนไขที่ชัดเจนก่อนการซื้อขายอยู่แล้วว่า หากผิดเงื่อนไขจะเป็นอย่างไรโดยบางรายที่อาจไม่พอใจอาจนำไปลงสื่อออนไลน์ เป็นการโจมตีผู้ประกอบการอยู่ฝ่ายเดียว อยากให้ลูกค้าได้สอบถามข้อเท็จจริงจากเต็นท์รถโดยตรง ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการกอง บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า ต่อไปจะมีการตรวจสอบเต็นท์รถมือสองทั่วประเทศ ผู้บริหารเต็นท์รถมือสองรายนี้เปิดเผยว่า ไม่มีความกังวล เพราะเชื่อว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีข้อตกลงก่อนการซื้อขายชัดเจน และสามารถชี้แจงต่อลูกค้าได้ "อยากให้ใช้วิจารณญาณในการเสพข่าว อย่าเหมารวมผู้ประกอบการส่วนใหญ่ พวกมิจฉาชีพมีทุกวงการแน่นอน แต่ไม่อยากจะให้ลูกค้ากังวลจนเกินเหตุ ผมให้ความมั่นใจว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ไม่ได้เป็นอย่างเต็นท์รถที่เป็นข่าวออกไปแน่นอน" ผู้บริหารเต็นท์รถมือสอง บิ๊ก ออโต้ กล่าว อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่เต็นท์รถคาร์ปาร์คของน.ส.ทัศนีย์ ในวันนี้เงียบสนิท ไม่พบว่ามีพนักงานหรือลูกค้าเข้ามาที่เต็นท์รถแต่อย่างใด สำหรับความคืบหน้าที่ สน.หลักสอง เจ้าหน้าที่ยังคงควบคุมตัวน.ส.ทัศนีย์ไว้ในห้องขัง พร้อมด้วยนายกี้ และนายเอ็ม ลูกจ้างของเต็นท์รถ ซึ่งนายปริญญา สนิทชน หัวหน้าทีมทนายความของน.ส.ทัศนีย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้น.ส.ทัศนีย์, นายกี้ และนายเอ็ม ลูกจ้างเต็นท์รถ ถูกคุมตัวในห้องขังเพื่อรอสอบปากคำในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งเมื่อคืนวานนี้ (22 ส.ค.) น.ส.ทัศนีย์ได้ถูกควบคุมตัวไว้ในห้องขัง หลังจากถูกแจ้งข้อหาทำลายเอกสาร ต่อมาทีมทนายได้ยื่นเงินสดประกันตัว 75,000บาท ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวในวันนี้เมื่อช่วงประมาณ 15.00 น. แต่ขณะเดียวกัน ก็ได้มีหมายจับข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น.ส.ทัศนีย์ พร้อมด้วยนายกี้ และนายเอ็ม ไว้ในห้องขังที่สน.หลักสองต่อ
นายปริญญา สนิทชน หัวหน้าทีมทนายความของน.ส.ทัศนีย์
สำหรับประเด็นดังกล่าวทำให้นายปริญญาตั้งข้อสังเกตว่า กระบวนการตั้งข้อกล่าวหานั้นมีความล่าช้า นอกจากนี้ ในบันทึกการจับกุมระบุว่า น.ส.ทัศนีย์โดนจับตามหมายจับ ทั้งที่เป็นการเดินทางเข้ามอบตัวเอง ตนมองว่าประเด็นนี้อาจทำให้กระทบสิทธิ์ผู้ต้องหาในการต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนสภาพจิตใจของน.ส.ทัศนีย์ในขณะนี้ ทนายยอมรับว่า ยังอยู่ในอาการเครียด บวกกับประเด็นที่เจ้าหน้าที่มีความล่าช้าในการตั้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาจึงกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ทำให้สภาพจิตใจนั้นค่อนข้างแย่ขึ้นอีก โดยผู้ต้องหายังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง ทั้งนี้ นายปริญญา ยืนยันว่า ขณะนี้น.ส.ทัศนีย์ โดนแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น 2 ข้อหาคือ 1.ทำลายเอกสาร 2.ร่วมกันฉ้อโกง โดยมีนายกี้และนายเอ็ม เป็นตัวการร่วม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ