แม่ลูกเทพทุบรถ ยอมให้ตำรวจจับลูกแม้จะรักมาก

18 มี.ค. 63

จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายทุบรถเก๋งของครูที่มาเข้ารับการอบรมอยู่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 1 อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ทำให้กระจกรถเก๋งด้านหลังแตกเสียหาย ล่าสุดแม่ของผู้ก่อเหตุได้ยอมรับว่าเป็นฝีมือของลูกชายของตนเองฉายา "ลูกเทพ" ที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุด พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดศรีสะเกษ และเข้าหารือการแก้ไขปัญหากับว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษเขต 1 ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

1584497052328

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 1 ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษเขต 1 ได้ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ และคณะนายตำรวจของ สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ โดยมีการเชิญแม่ของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 มาเข้าร่วมประชุมด้วย แต่แม่ของลูกเทพปฏิเสธที่จะมาร่วมประชุมในห้องประชุมเนื่องจากมีสื่อมวลชนมาร่วมทำข่าวหลายคน ดังนั้นว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ จึงได้เชิญ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ไปประชุมร่วมกับแม่ของลูกเทพที่ห้องทำงานของ ผอ.สพป.ศรีสะเกษเขต 1 โดยขอร้องไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว ใช้เวลาประชุมร่วมกันประมาณ 35 นาที คณะของ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ จึงได้กลับมาที่ห้องประชุมและได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

1584497072777

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่าจากการที่ได้มีการประชุม 3 ฝ่ายแล้ว ตนเข้าใจความรู้สึกหัวอกของคนเป็นแม่ว่ามีความรักลูกมาก และจากการพูดคุยหารือกันแล้วแม่ของผู้ก่อเหตุแม้ว่าจะมีความรักลูกชายมากเพียงใดก็ได้ตัดสินใจให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะเป็นการดำเนินคดีข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งการก่อคดีแบบนี้มีมาแล้ว 7 คดี และเมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 เป็นการก่อคดีครั้งที่ 8 ส่วนการขอหมายจับนั้นศาลไม่อนุมัติเนื่องจากว่าจะต้องออกหมายเรียกก่อน 2 ครั้ง หากผู้ต้องหาไม่มาตามนัดจึงจะออกมาหมายจับได้ ซึ่งตนจะได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

1584497206658

ส่วนการดูและรักษาความปลอดภัยนั้นตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจนำเอาตู้แดงซึ่งเป็นตู้เช็กจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจมาติดตั้งด้านหน้าสำนักงานแห่งนี้ และอีกจุดหนึ่งจะนำเอาตู้แดงไปติดตั้งด้านหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุเพื่อให้เจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจได้มาทำการตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดเวลา อีกทั้งตนและเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวนงานปราบปรามและงานจราจรจะไปเยี่ยมผู้ก่อเหตุที่บ้านบ่อยๆ เพื่อเป็นการให้กำลังใจและให้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวตามกฎหมายอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

1584497135857

ทางด้านว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษเขต 1 กล่าวว่าตนได้หารือเรื่องนี้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วโดยตนจะได้เข้มงวดในการที่จะช่วยเหลือเด็กคนนี้โดยจะใช้องคาพยพทุกส่วน ทั้ง ตร.ฝ่ายปกครอง ครอบครัว และแพทย์เพราะว่าเป็นเคสที่น่าจะช่วยกันได้ทางคุณหมอก็คงจะช่วยกันได้ควรที่จะเป็นอีก 1 เคสของสังคมบ้านเราเพื่อจะได้เปลี่ยนให้เขาเป็นคนดีตามที่สังคมต้องการซึ่งคงจะไม่เป็นที่ลำบากมากนักสำหรับเด็กเองตนก็เชื่อว่าจะมีความต้องการเป็นคนดีของสังคมและครอบครัวเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ