ห้างดังยันมีแผนรองรับมือช่วงสกัดโควิด-19 สินค้าเพียงพอขออย่าตระหนก ปชช. ไม่มั่นใจแห่ตุน (คลิป)

17 มี.ค. 63

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง หลังครม. มีมติให้ปิดโรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันกวดวิชา รวมถึงสถานบริการ สถานบันเทิง และอาบอบนวด รวมถึงโรงหนัง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 18-31 มี.ค.63 ส่วนสนามมวย สนามกีฬา และสนามม้า ปิดไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายนั้น

936717

ล่าสุดวันที่ 17 มี.ค.63 ทำให้ประชาชนเดินทางเข้าไปซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภคที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสาธร อาทิ ข้าวสาร ปลากระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จะขายดีเป็นพิเศษ ส่วนอาหารแช่แข็ง น้ำดื่ม อุปกรณ์ทำความสะอาด ตลอดจนของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ก็ขายดีเช่นกัน เนื่องจากประชาชนวิตกกังวลต่อสถานการณ์ และเกรงว่าอาจจะแย่ลงจนไม่สามารถควบคุมได้

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก แม็คโครเห็นความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านม ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทางแม็กโครได้วางแผนตั้งรับสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งได้จัดเตรียมสินค้าทั้งอาหารสด อาหารแห้ง หรือสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพเอาไว้อย่างเพียงพอ จึงไม่อยากให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนกมากจนเกินไป

799850

ทีมข่าวเดินทางไปสำรวจต่อที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีวงศ์สว่าง พบว่าประชาชนแห่มาซื้อสินค้า เพื่อกักตุนเตรียมรับมือกับสถานการณ์ โดยพบว่าสินค้าอาหารแห้ง โดยเฉพาะข้าวสาร น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และปลากระป๋องที่ขายดีมาก เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความต้องการสูง

601223

ขณะเดียวกันห้างเทสโก้โลตัส ย่านปิ่นเกล้า พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังทยอยเดินทางมาซื้อของใช้จำเป็นในซุปเปอร์มาเก็ต กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่ชั้นชั้นอื่น ๆ ของห้าง อาทิ ข้าวสาร อาหารกระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมถึงน้ำดื่ม

210415

ด้าน "หม่ำจ๊กหมก" หรือ นายเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา โพสต์คลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรม @motjokmok ระบุว่า "ตุนไว้ก่อนดีกว่าครับ เผื่อวันข้างหน้าอาจจะมีเหตุการณ์อะไรเปลี่ยนแปลง อันนี้รอบ 2 ครับ มีหมดทั้งพริก น้ำปลา ข้าว ไก่ หมู เนื้อ"

ขณะที่ชาวสิงคโปร์ แห่ไปซื้อสินค้ากักตุนตามซุปเปอร์มาร์เก็ต หลังจากรัฐบาลประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียประกาศปิดประเทศ ห้ามคนเดินทางเข้าออก ทำให้ประชาชนแห่ไปซื้อสินค้ากักตุนกันเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุดประเทศอิหร่าน หวั่นโควิด-19 ระบาด เพราะมีผู้ติดเชื้อกว่า 1.4 หมื่นราย รองจากจีนแผ่นดินใหญ่ และอิตาลี จึงสั่งปล่อยนักโทษออกจากคุกชั่วคราว ระยะเวลา 1-3 เดือน จำนวน 8.5 หมื่นคน เพื่อลดความแออัดในเรือนจำ เนื่องจากนักโทษบางคนไม่อยากออกมา เพราะเกรงว่าจะติดเชื้อไวรัส 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส