สาวท้องแก่ เรียกรถพยาบาลหาหมอ สุดกลั้นคลอดทารกชายคารถฉุกเฉิน

17 มี.ค. 63

วันที่ 17 มี.ค. 63 เวลา 13.00 น. ศูนย์วิทยุมูลนิธิประชาร่วมใจ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากญาติของหญิงท้องแก่ใกล้คลอด มีอาการน้ำเดินที่บ้านเช่าเลขที่ 22 ภายในซอยกะโรม 13 ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพประชาร่วมใจ 09 ทะเบียน 40–0525 นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่รีบเดินทางให้ความช่วยเหลือ

231992

เมื่อถึงที่บ้าน พบญาติ ๆ กำลังให้การดูแล น.ส.ศิรารัตน์ อายุ 25 ปี หญิงท้องแก่ใกล้คลอด มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง น้ำคล่ำเริ่มไหล เจ้าหน้าที่จึงรีบนำขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อส่งให้แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชช่วยเหลือ แต่ระหว่างทางถึงบนถนนราชดำเนิน ข้างกำแพงเมืองเก่า ปรากฏว่าหญิงท้องแก่มีอาการปวดท้องแ ละมีน้ำคล่ำไหลมากขึ้น ไม่นานศรีษะของทารกโผล่ออกจากช่องคลอด เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจหยุดรถ เพื่อทำคลอดทารกบนรถพยาบาลฉุกเฉิน เป็นทารกเพศชาย น้ำหนัก 3.3 กิโลกรัม สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

714417

พร้อมกับประสานรถพยาบาลฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อรับตัวทารกดูแลต่อไป

395871

น.ส.ศิรารัตน์ แม่ของเด็ก เล่าว่า ตนตั้งครรภ์ลูกคนที่ 4 กำหนดคลอดตามแพทย์นัดวันที่ 29 มี.ค. 63 ระหว่างอยู่บ้านเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงให้ญาติแจ้งกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างที่รถพยาบาลฉุกเฉินออกจากบ้าน ไม่ถึง 4 กิโลเมตร เกิดอาการปวดท้องคลอดมากขึ้น และศีรษะทารกโผล่จากช่องคลอด กู้ภัยจึงตัดสินใจหยุดรถทำคลอด และลูกชายตนปลอดภัย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส