หมอปลาพิสูจน์แล้ว บ้านเลือดหยดไฟไหม้ไร้ผีร้าย เด็ก 11 อ้างตาทิพย์เห็นเงาดำ แนะพบจิตแพทย์ (คลิป)

17 มี.ค. 63

 

จากกรณี เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น ที่บ้านของนายเรวัตร เกษเผือก อายุ 46 ปี และนางจันทร์เพ็ญ คำศรี อายุ 45 ปี ภายในบ้านเลขที่ 73/56 หมู่ 3 ตำบลวังแขมเหนือ อำเภอคลองขลุงจังหวัดกำแพงเพชร โดยตลอดระยะเวลา 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มี ปรากฏการณ์เปลวไฟกำลังลุกไหม้สิ่งของภายในบ้าน เช่น ตู้เสื้อผ้า หมอน ที่นอน โดยไม่ทราบสาเหตุ นั้น

524400

วันที่ 16 มี.ค.63 นายเรวัตร เกษเผือก เจ้าของบ้าน บอกว่า เหตุการณ์ไฟไหม้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน เกิดขึ้นครั้งแรกวันที่ 12 มี.ค.63 โดยไฟได้ไหม้ขวดน้ำของเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) ลูกสาวของตน โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

395456

โดยเปลวไฟที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ถึงเวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นแบบนี้ประจำทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.63 เป็นต้นมา

749131
ทั้งนี้ ก่อนที่เปลวไฟจะลุกไหม้ในแต่ละครั้งนั้น ก็จะมีหยดเลือดหยดใส่ตามร่างกายของ เด็กหญิงเอ (นามสมมติ) ลูกสาว หลังจากนั้นก็จะมีเปลวไฟลุกไหม้ตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน เมื่อเจอหยดเลือดที่ไหนก็จะเจอเปลวไฟลุกไหม้ที่แห่งนั้น

cg1_1
โดยเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนเองได้ไปหาพระสงฆ์ที่วัดศาลเจ้าแม่ ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ให้อาบน้ำมนต์ให้ แต่กลับมาบ้านก็มีเปลวไฟเหมือนเดิม และในคืนวันที่ 13 มี.ค.ลูกสาวบอกกับตนว่า เห็นวิญญาณประมาณ 4 ตน มาขอเนื้อสดกับลูกสาว และหลังจากนั้นมาลูกสาวก็เห็นวิญญาณทุกวัน

cg2_1
โดยเมื่อวานนี้ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้พาลูกสาวไปทำพิธีขอขมาลาโทษเจ้ากรรมนายเวร ภูตผีปีศาจ ที่สวนยางพาราแห่งหนึ่ง ในอ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี

โดยสวนยางพาราดังกล่าวที่ไปทำพิธีขอขมานั้น ตนกับภรรยาเคยไปจอดรถยนต์นอนพักผ่อน เมื่อเดือน ธ.ค.62 โดยขณะนั้นภรรยาของเห็นเงาดำพุ่งเข้ามากอด แต่ภรรยาสะบัดเงาดำออกได้ทัน ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีส่วนทำให้ครอบครัวต้องเจอเรื่องร้ายในครั้งนี้ 

อย่างไรก็ตาม ลูกสาวมีเพื่อนเป็นตุ๊กตาลูกเทพ ชื่อน้อง นิพา ซึ่งได้มาจากหลวงตาเบิ้ม ที่วัดอุดมรังสี กรุงเทพมหานคร ซึ่งลูกสาวก็เป็นเพื่อนกับลูกเทพมากว่า 3 ปีแล้ว โดยที่ผ่านมาลูกเทพ ไม่เคยทำร้ายลูกสาวแม้แต่ครั้งเดียว

419839

ด้าน เด็กหญิงเอ (นามสมมติ) บอกว่า ที่ผ่านมาจะเห็นน้องนิพา ตุ๊กตาลูกเทพ เล่นกับกับกุมารทองที่เลี้ยงไว้ในบ้านเป็นประจำ โดยตุ๊กตาลูกเทพ มีนิสัยน่ารัก พูดจาไพเราะ แต่ไม่ใช่วิญญาณที่มาขอเนื้อสด

430597

ส่วนหยดเลือดที่ปรากฏตามร่างกายนั้น เท่าที่สังเกตประมาณ 10 นาที ต่อมาถึงจะมีเปลวไฟเกิดขึ้น โดยมักจะหยดใส่ข้าวของที่จำเป็นจะต้องใช้

804872

ต่อมา ช่วงเย็นวันเดียวกัน นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ โดยหมอปลาบอกกับทางครอบครัวว่า จากที่เดินตรวบสอบในบ้าน ไม่เห็นสัมพเวสี หรือสิ่งที่เหนือธรรมชาติแต่อย่างใด ส่วนเหตุการณ์ที่มีเปลวไฟไหม้ และเจอหยดเลือด ไม่ได้มีเรื่องของไสยศาสตร์มากลั่นแกล้งครอบครัวของนายเรวัตร

จากนั้นหมอปลาก็ได้สอบถามเด็กหญิงเอต่อว่า ชอบดูละครแนวผี หรือรายการแนวผีหรือไม่ เด็กหญิงเอก็พยักหน้าและตอบว่าชอบดูรายการแนวผี และหมอปลาได้บอกเด็กหญิงเอต่อว่า รายการผีเหล่านั้นสร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิง และสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากจินตนาของตัวเอง ไม่อยากให้เชื่อรายการเหล่านี้มาก ข้าวของทุกอย่างมีค่า กว่าพ่อแม่จะหาเงินซื้อมาได้ จึงอยากให้เด็กหญิงเอคิดดี ๆ

221768

หลังจากพูดคุยกับเด็กหญิงเอเสร็จ หมอปลาเปิดเผยว่า หลังจากมาพิสูจน์ที่บ้านจุดเกิดเหตุก็ไม่พบหยดเลือดหรือเปลวไฟแต่อย่างใด ส่วนตัวไม่อยากให้ไปเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ เพราะไม่มีอยู่จริง และอยากจะแนะนำให้คนที่เจอเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ ควรติดตั้งกล้องวงจรปิด เพราะภูตผีนั้นกลัวกล้องวงจรปิด

สุดท้ายก่อนที่หมอปลาจะเดินทางกลับได้นำตะกรุดจำนวน 3 อันให้กับเด็กหญิงเอ นายเรวัตร และนางสาวจันทร์เพ็ญ เพื่อเก็บไว้ปกปักอันตรายจากสิ่งชั่วร้าย

355974

 

จากนั้นทีมข่าวลองตั้งกล้องโดยหันหน้าเข้าไปยังด้านในบ้านของนายเรวัตร เพื่อพิสูจน์ว่าจะมีเปลวไฟและหยดเลือดเกิดขึ้นภายในบ้านหรือไม่ โดยทีมข่าวได้ตั้งกล้องตั้งแต่เวลา 19.30 น. ถึงเวลาเวลา 20.45 น. ปรากฏว่าไม่มีเหตุการณ์เปลวไฟ หรือพบหยดเลือดเเต่อย่างใด

997796

ขณะที่ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ “หมอกอล์ฟ” แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม มองว่า ทางการแพทย์ หรือวิทยาศาสตร์ เรียกว่า ภาวะหลอน เนื่องจากสารเคมีในสมองผิดปกติ อาจจะเกิดจากความกดดันจากคนในครอบครัว จนทำให้เด็กเครียด นอนพักผ่อนไม่เต็มที่ โกรสฮอร์โมน จึงไม่ได้ไปฟื้นฟูระบบต่าง ๆ ของร่างกาย

ขณะเดียวกัน สาเหตุที่สารเคมีในสมองไม่เท่ากัน อาจมาจากที่กินอาหารที่มีโซเดียมสูง เช่น ปลาร้า ปลาแจ่ว หรือปลาส้ม จะทำให้สารเคมีในสมองผิดปกติไปด้วย

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว แนะนำว่าให้รีบแยกเด็กออกมาจากครอบครัว และควรนำเด็กไปพบจิตแพทย์ หากปล่อยไว้ระยะยาว จะกลายเป็นเด็กผิดปกติ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส