อายัด 130 ล้าน เครือข่ายจีน 'จางซื่อ' เจ้าพ่อยานรก ทลายรัง 9 จุด กทม.-เชียงราย

17 มี.ค. 63

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ร่วมกับ กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) เข้าอายัดทรัพย์ที่ได้จากการค้ายาเสพติด ของเครือข่ายนายจางซื่อ ชาวจีน ผู้ติดต่อนำยาเสพติดจากกลุ่มว้าปางซาง เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยและพื้นที่ใกล้เคียง โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการตรวจในกรุงเทพ 1 จุด และ จ.เชียงราย 8 จุด รวม 9 จุด สามารถอายัดทรัพย์ได้รวมกว่า 130 ล้านบาท

พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส ระบุว่า หนึ่งในจุดหลักที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เป็นหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง ย่านสะพานสูง เขตประเวศ กทม. หลังจากชุดสืบสวนสืบทราบว่าบ้านหลังนี้ทางกลุ่มผู้ต้องหาเครือข่ายของนายจางซื่อ จะใช้เป็นที่พักพิงชั่วคราวระหว่างที่เดินทางมาค้ายาเสพติดในประเทศไทย ก่อนจะออกจากประเทศหลังค้ายาเสพติดเสร็จสิ้น และเมื่อตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองพบว่าเป็นชื่อลูกชายของ น.ส.นงคราญ กันธวิชา ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา "ร่วมกันสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดและสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด" และยังเป็นญาติของ น.ส.อาหยี ภรรยาชาวไทยของนายจางซื่อ ซึ่ง น.ส.นงคราญ มีหน้าที่ดูแลทรัพย์สิน จัดหาผู้ลำเลียงยาเสพติด และทำธุรกรรมทางการเงินให้กับเครือข่ายของนายจางซื่อ มานานกว่า 3 ปี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังพบเอกสารการเงิน และเอกสารที่เตรียมซื้อทรัพย์สินเพิ่มเติม ภายใต้ชื่อลูกชายของ น.ส.นงคราญ ทำให้ชุดสืบสวนเชื่อว่าลูกชายของ น.ส.นงคราญ น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย และจะเรียกเข้ามาชี้แจงที่มาของทรัพย์สิน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ