มือมืดบุกตบยายทารุณเด็ก 6 ขวบ - แม่เลี้ยงร่ำไห้ แจงลูกตาเขียวเพราะแพ้กุ้ง (คลิป)

23 ส.ค. 60
จากกรณีเพจเฟซบุ๊กหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอเด็กวัย 6 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายจนเป็นแผลและรอยฟกช้ำขนาดใหญ่ตามตัว พร้อมกับข้อความที่ระบุว่า "พ่อแท้ๆ กับแม่เลี้ยงและยายเป็นคนทำร้ายเด็ก เด็กตัวเท่านี้ มึงทำร้ายได้ลงคอ กูถามจริงๆ จิตใจพวกมึงทำด้วยวิญญาณซาตานหรือ" จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับความรุนแรงที่เกิดขึ้นผู้ที่กระทำเป็นพ่อแท้ๆแม่เลี้ยง รวมถึงยายด้วย ล่าสุด วันนี้ (22 ส.ค. 60) นางส้ม (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี แม่เลี้ยงของน้องตุ้ม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ตนและสามีอยู่บ้านที่ จ.สระบุรีกับแม่ของสามี แต่ระยะหลัง ตนและสามีได้ทะเลาะกับแม่ของสามี เรื่องที่แม่ของสามีชอบตีน้องตุ้มอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเป็นชนวนที่ทำให้ตนและแฟนต้องหอบน้องตุ้ม ย้ายมาอยู่บ้านของแม่ตนที่ กทม. มาประมาณ 11 เดือนแล้ว เดิมทีตอนน้องตุ้มอยู่อนุบาล 3 ก็มีพฤติกรรมดี รวมถึงเรื่องการเรียนก็ดี แต่พอน้องตุ้มขึ้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ส่งผลให้ตนและแม่ (ยายเลี้ยง) ชอบใช้ไม้เรียวตีอยู่บ่อยครั้ง ส่วนพฤติกรรมที่ผ่านมา ก็ชอบปีนขึ้นระเบียงบนดาดฟ้าชั้น 2 ซึ่งแม่ของตนเป็นคนตี เพราะเกรงว่าน้องจะตกลงมาจากดาดฟ้า , ชอบทิ้งเศษอาหารไว้ที่ชั้นวางรองเท้าจนขึ้นรา เห็นแก่ตัว บอกจะซื้อข้าวมาแบ่งน้อง แต่ก็กินคนเดียว , อุจจาระบนที่นอน แล้วก็เอาหมอนมาปิดไว้เพื่อปกปิดความผิด , ปัสสาวะใส่ที่นอน , ไม่ทำการบ้าน ลืมอุปกรณ์การเรียนอยู่บ่อยครั้ง และล่าสุดที่มีคนอัดคลิป คือตอนนั้นเด็กขโมยเงินของพ่อ (สามี) ไป 100 บาท ทำให้แม่ของตนตี เพื่อดัดนิสัย ยืนยันว่าตาที่บวมเขียว ไม่มีใครทำร้ายน้องตุ้ม เพราะความจริงแล้ว คือ น้องตุ้มกินข้าวต้มกุ้งไป จึงอาจจะแพ้ จนตาบวมขนาดนั้น
นางส้ม (นามสมมุติ) แม่เลี้ยงของน้องตุ้ม
โดย นางส้ม (นามสมมุติ) ได้เล่าอีกว่า ตนเป็นคนจัดการเรื่องการเรียนให้น้องตุ้มทุกอย่าง ซึ่งก็ทำอยู่คนเดียวโดยที่สามีไม่ได้มาสนใจใยดีเลย ตนยอมรับว่าบางครั้งตนก็เป็นคนตีเอง เพราะเวลากลับมาจากทำงานก็เหนื่อย ยิ่งมาทราบพฤติกรรมอีก ก็ทำให้ต้องลงไม้ลงมือ เพื่อสั่งสอน จนมาทราบภายหลังว่า มีคนอัดคลิปน้องตุ้มลงในโซเชียล จากนั้นทางตำรวจ สน.สำเหร่ ก็ได้มาที่หน้าบ้าน พร้อมกับเชิญตนและสามีไปคุยกันที่โรงพัก ตนและสามีก็ได้เซ็นเอกสารยินยอมให้เด็กไปอยู่ที่มูลนิธิปวีณา ยอมรับว่า พอน้องตุ้มไม่อยู่ก็รู้สึกเคว้ง เมื่อกลับบ้านไม่ได้เจออะไรเดิมๆก็เครียด ตนปรึกษาเพื่อนที่ทำงานทุกคน ลึกๆก็คิดถึงน้องตุ้ม แต่ทำอะไรไม่ได้ อีกใจก็อยากให้น้องตุ้มไปละลายพฤติกรรมก่อน ส่วนเรื่องผลกระทบหลังจากกระแสข่าวออกมา ก็ขอวอนขอให้สังคมจะพูดจะวิพากษ์วิจารณ์อะไร ให้ฟังความจริงบ้าง ว่าครอบครัวตนต้องเจอกับอะไร พร้อมกับตอนนี้ลูกชายคนโต (ลูกติด) ก็ออกไปไหนมาไหนไม่ได้ เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย จึงอยากฝากบอกสังคม ถ้าจะด่า หรือ จะทำร้ายอะไร ให้มาลงที่ตนจะดีกว่า เนื่องจากลูกคนโตไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย ตนสงสารลูกชายสุดหัวใจ
นางสมหมาย (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี ยายของเด็ก
ด้าน นางสมหมาย (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี ยายของเด็กยอมรับว่า เหตุการณ์ล่าสุดก่อนที่คลิปจะออกมา ตนเป็นคนตีเอง ยืนยันว่าไม่ได้ตีแรงมาก ส่วนเหตุผลที่ตีเพราะน้องตุ้มไปขโมยเงินพ่อของเขา 100 บาท ตนก็กลัวว่าน้องตุ้มจะติดนิสัยขี้ขโมย จึงได้ตีน้องตุ้ม เพื่อสั่งสอน โดยขณะที่ตนตี น้องก็ร้องไห้เสียงดัง ตนก็สงสาร แต่ตนเหนื่อยเวลาที่ต้องเลี้ยงน้องตุ้ม ก็ต้องทนกับพฤติกรรมต่างๆ ถ้าให้เทียบกับค่าเลี้ยงดูที่ได้จากลูกสาวและสามีของลูกสาว รวม 2,000 บาทต่อเดือนเอง คือหนักมากๆ รวมถึงล่าสุดเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ก็มีคนมาดักรอหน้าบ้าน แล้วพอตนออกไปหน้าบ้าน เพื่อจะอธิบาย ก็โดนทุบไปที่กลางหลัง 1 ครั้ง แล้วก็ชุลมุนกัน จนลูกสาวต้องโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาจัดการ จึงอยากถามว่า "ทุกคนอย่าฟังความข้างเดียว ฉันก็ได้รับผลกระทบมากๆ คนอื่นมาลองเป็นฉันดูไหม ฉันเหนื่อยมากแค่ไหนกับเด็กคนนี้" ขณะที่เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงเล่าถึงพฤติกรรมของครอบครัวดังกล่าวให้ฟังว่า ปกติจะได้ยินเสียงน้องร้องไห้ขอความช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่ได้เข้าไปดู ซึ่งในวันที่ถ่ายคลิป เพื่อนบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงเป็นคนถ่ายเอง เพราะทนไม่ไหวกับการทำร้ายเด็ก โดยมีจุดประสงค์ที่จะนำหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ แต่คลิปที่ลงในไปในสังคมออนไลน์ คาดว่า น่าจะหลุดไป เพราะส่งกันไปหลายต่อ จนมาเห็นว่ามีคนแชร์คลิปเยอะมาก ส่วนตัวคิดว่า การสั่งสอนเด็กมีหลายวิธี แต่ไม่ใช่การใช้ความรุนแรง ขณะที่หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว กทม. ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมาได้รับตัวน้องตุ้มมาอยู่ในความดูแล เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจของน้องเรียบร้อยแล้ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ