โอกาสให้บ่อยแล้ว! ผอ.โต้ไล่เด็ก ม.6ปะทะครูออก ยันแค่ย้ายที่เรียนหวังเจอสังคมใหม่ (คลิป)

23 ส.ค. 60
จากกรณีมีคลิปแชร์ในโลกออนไลน์ แสดงเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างครูกับนักเรียน โดยมีปากเสียงและนักเรียนได้ผลักไหล่คุณครู หลังครูพยายามดึงตัวเด็กไว้ หลังการสอบโรงเรียนมีผลสรุปให้เปลี่ยนสถานศึกษากับนักเรียนในคลิป ให้มีผลทันที หลังนักเรียนลงชื่อลาออก
นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผอ.รร.วัดนวลนรดิศ
ล่าสุด วันนี้ (22ส.ค.60) นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผอ.รร.วัดนวลนรดิศ เปิดเผยว่าตามที่เคยให้ข่าวไปก่อนหน้านี้ตามกรณีที่เกิดขึ้น ยอมรับว่านายเก้า(นามสมมติ) เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันสเก็ตบอร์ดที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจริง ในช่วงศึกษาอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 4 แต่ตามประวัติหลังกลับมาจากการแข่งขัน นายเก้า เริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ทั้งก้าวร้าว ทะเลาะกับคุณครู รวมทั้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น จนกระทั่งมีเรื่องการขโมยของที่ห้าสรรพสินค้า และเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งที่ผ่านมาโรงเรียนให้ นายเก้าทำหนังสือบันทึกไว้ตลอดยืนยันว่าตัวนักเรียนรู้ตัวเอง นายพลูศักดิ์ ระบุอีกว่า ทางโรงเรียนก็เห็นใจ และพยายามปรับมาโดยตลอด ในด้านดีโรงเรียนก็พยายามสนับสนุน ยืนยันว่าทางโรงเรียนให้โอกาสมาหลายครั้ง แต่แท้จริงแล้วตามกำหนด นายเก้าจะต้องมาทำเรื่องลาออกพร้อมผู้ปกครองตั้งแต่วานนี้ (21ก.ค.60) แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการมาทำเรื่อง ทางโรงเรียนยังคงยืนยันว่าจะทำการย้ายสถานศึกษาให้กับนายเก้าไปยังโรงเรียนวัดประดู่ ระบุว่าไม่ใช่การไล่ออก ซึ่งกรณีนี้ก็เป็นไปตามกฎระเบียบที่มีอยู่ของโรงเรียน แต่จริงแล้วในกรณีของนักเรียนมัธยมปลายทางโรงเรียนไม่จำเป็นต้องหาสถานศึกษาใหม่ให้ แต่นี่ถือว่าทางโรงเรียนยังใจดีติดต่อสถานศึกษาใหม่ พร้อมที่จะโอนคะแนนไปศึกษาต่อที่โรงเรียนใหม่ได้ โดยไม่มีผลกับการเรียน โดยการเปลี่ยนสถานศึกษาให้กับนักเรียนเช่นนี้ จะทำให้เด็กได้เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมโดยรอบและจะทำให้เป็นประโยชน์กับเด็ก ทั้งสภาพคุณครู เพื่อนๆ เมื่อเด็กได้เจอสภาพแวดล้อมใหม่ ถือเป็นการได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆให้กับตัวเด็กได้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวตนยอมรับว่าทำให้ทั้งคุณครูและนักเรียนเสียขวัญพอสมควร แต่อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตนและคุณครูทุกคนรัก เอ็นดูนักเรียนทุกคน อย่างตนก็เรียกนักเรียนว่าลูกทุกคำ แต่เมื่อมีระเบียบก็ขอให้เป็นไปตามระเบียบ
นางณีรนุช อินทร์สลุด แม่ค้าขายยำ
นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางณีรนุช อินทร์สลุด แม่ค้าขายยำหน้าโรงเรียนเผยว่า ปกติก็ เคยคุยกับ นายเก้าซึ่งตนก็จะเห็นนายเก้าเล่นสเก็ตบอร์ดแถวหน้าโรงเรียนอยู่บ่อยๆ ซึ่งเวลานายเก้าพบกับตน ก็มักจะยกมือไหว้สวัสดีเสมอ ส่วนตัวมองว่านายเก้าเป็นเด็กมีสัมมาคารวะ เพราะขนาดตนไม่ใช่ญาติ ไม่ได้สนิท เด็กยังไหว้ แต่อาจเป็นเพราะอารมณ์ขณะนั้นจึงทำแบบนั้นลงไป แต่ก็มองว่าหากเป็นนักเรียนก็ไม่น่าทำอย่างนั้นกับคุณครู ทีมข่าวได้สอบถามนักเรียนในกลุ่มสเก็ตบอร์ด รายหนึ่ง ซึ่งเผยว่า นายเก้าตลอดวันนี้ยังไม่พบ นายเก้าเข้ามาภายในโรงเรียน และยืนยันที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นนายเก้าก่อเหตุเช่นนี้มาก่อน และปกตินายเก้าจะเป็นคนนิสัยดี รักน้อง รักเพื่อนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ