ชาวปราจีนตื่นตัว เริ่มซื้อสินค้ากักตุน เตรียมรับมือเชื้อโควิด-19

16 มี.ค. 63
จากกรณีที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นและอาจเข้าสู่การระบาดระยะที่ 3 ทำให้ประชาชนเริ่มหวาดกลัวในการดำรงชีพไม่กล้าออกจากบ้าน เนื่องจากไม่ทราบว่าจะติดต่อโรคโควิด -19 ในช่วงไหนและที่ไหน ส่งผลให้ประชาชนเริ่มมีการซื้อสินค้ากักตุนในบางพื้นที่ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ตามห้างร้าน ต่าง ๆ มีประชาชนกวาดซื้อสินค้าจนหมดชั้นแล้ว นั้น
ประชาชนซื้อสินค้า
วันที่ 16 มี.ค.63 มีรายงานว่า จังหวัดปราจีนบุรี จากการสังเกตการณ์ตามร้านค้าขายส่ง ที่ร้านเอกภาพ ซุปเปอร์ ปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี พบว่า มีประชาชนเข้ามาจับจ่ายซื้อของมากพอสมควร จากการสอบถามประชาชนที่เข้ามาซื้อสินค้า บางคนก็มาซื้อสินค้าตามปกติ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน แต่บางส่วนซื้อสินค้าเพื่อนำไปขายต่อที่ร้านขายของเบ็ดเตล็ด รวมถึงบางส่วนก็ซื้อเพื่อกักตุนบ้างแล้ว โดยเฉพาะสินค้าจำพวกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม น.ส.สมพร มิศิล พาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี บอกว่า ในส่วนของเรื่องราคาสินค้าและปริมาณสินค้า ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปสำรวจตรวจสอบกับผู้ประกอบการร้านค้าในจังหวัด เบื้องต้นขณะนี้ปริมาณสินค้าอุปโภคบริโภคยังมีเพียงพอกับความต้องการอยู่ ในส่วนของราคาก็ยังจำหน่ายในราคาปกติ อีกเรื่องก็คือเราได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการได้จำหน่ายสินค้ายุติธรรมและไม่ให้มีการกักตุนสินค้า ก็สองเรื่องที่เราได้ดำเนินการอยู่
ประชาชนซื้อสินค้า
จากการสอบทราบกับประชาชนที่เข้ามาซื้อสิ้นค้ารายหนึ่ง บอกว่า จากการที่มีโรคระบาดในประเทศและกระจายไปหลายพื้นที่ และในบางพื้นที่มีประชาชนเริ่มหาซื้อสินค้ากักตุนไว้เพื่ออุปโภคแล้ว ตนเองก็มีความกลัวจึงต้องซื้อไว้ เพื่อป้องกันการขาดแคลนสินค้าในช่วงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ