ผจก.ร้านเสต็ก ยอมลาออกแล้ว หลังโพสต์ประจานฉีกใบสมัครเด็กพาร์ทไทม์

13 มี.ค. 63
วันที่ 13 มี.ค.63 สมาชิกเฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า "เป็นถึงผู้จัดการร้าน แต่จิตใจไม่ได้เลย เห็นแล้วปี๊ด เขาผิดแค่ไหน ก็ไม่ควรที่จะมาโพสต์แบบนี้ คุณเข้ามาทำในตำแหน่งนี้ก็จริง แต่ไม่ควรทำแบบนี้ ใจเขาใจเรา เห็นใจน้องอยากทำงาน เห็นใจพนักงานเหมือนกัน ที่สำคัญเขาจะเขียนเงินเดือนเท่าไรก็สิทธิ์ของเขา คุณจะรับหรือไม่มันสิทธิ์ของคุณ แต่คุณไม่มีสิทธิ์เอาเขามาโพสต์ประจานแบบนี้ แย่มาก ๆ พร้อมกับติดแฮทแท็ก ร้านสเต็กชื่อดังในห้างแห่งหนึ่งในโคราช"
ผู้จัดการร้านโพสต์ภาพ
พร้อมกันนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้โพสต์รูปภาพจากเฟซบุ๊คของผู้จัดการร้านคนดังกล่าว โดยในภาพได้มีการฉีกใบสมัครงานพาร์ทไทม์ของนักศึกษาทิ้ง พร้อมระบุว่า "ไปเรียนให้จบแล้ว หางานทำให้ได้ก่อนนะคะ ค่อยมาขอเงินเดือนพาร์ทไทม์ 9,000-15,000 บาท หนูเข้าใจคำว่าพาร์ทไทม์ไหมคะ ถ้ารับเอกสารสมัครด้วยตัวเอง ฉันจะฉีกใบสมัครต่อหน้าให้พร้อมด่า" ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของผู้จัดการคนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แสดงความไม่เห็นด้วย ที่ผู้จัดการร้านนำใบสมัครงานมาโพสต์ประจานแบบนั้น
ต้นสังกัดออกมาชี้แจง
ล่าสุด ทางร้านสเต็กชื่อดังได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยทาง บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการร้านสเต็กซานตาเฟ่ ได้ชี้แจงกรณีที่ผู้จัดการร้านสเต็กซานตาเฟ่ สาขาเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา โพสต์เรื่องใบรับสมัครงานพาร์ทไทม์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวของผู้จัดการร้าน ทางบริษัทมิได้นิ่งนอนใจ และจะเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยได้ส่งเรื่องไปยัง ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปรียาสิทธิ์ แอน ซัน ฟู๊ดโปรดักส์ ผู้ถือสิทธิ์แฟรนไชส์ ภายใต้แบรนด์ ซานตาเฟ่ ซึ่งเป็นบริษัทต้นสังกัดของพนักงานคนดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการคนดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ข้อความ ยอมรับความผิด และขอโทษน้องพาร์ตไทม์ทุกคน ขอโทษทางบริษัทที่ได้รับผลกระทบกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึงได้ขอลาออกเพื่อรับผิดชอบความผิดนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ