เปิดใจพ่อไอเดียนักประดิษฐ์ ดัดแปลงรถรับลูกชายจากอิตาลี รับผิดชอบสังคมกักตัว 14 วัน

13 มี.ค. 63
กรณีโลกออนไลน์ชื่นชมไอเดียของคุณพ่อรายหนึ่งชาว จ.พิษณุโลก ที่ดัดแปลงภายในรถยนต์เพื่อเตรียมพร้อมขับไปรับลูกกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยการใช้พลาสติกกั้นระหว่างห้องผู้โดยสารกับคนขับ และวางท่อส่งแอร์ไปด้านหลัง เพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19
นายเอ (นามสมมติ) คุณพ่อนักประดิษฐ์
ล่าสุดวันที่ 13 มี.ค.63 นายเอ (นามสมมติ) ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศอิตาลี ทำให้ครอบครัวหวั่นวิตกอย่างมาก เนื่องจากลูกชายเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่เดินทางไปเรียนหนังสือที่ประเทศอิตาลี จนกระทั่งทราบกำหนดการเดินทางกลับเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนจึงเร่งดัดแปลงภายในรถยนต์ด้วยการนำพลาสติกมากั้นระหว่างห้องคนขับกับห้องผู้โดยสาร จากนั้นเจาะรูเพื่อใส่ท่อแอร์ระบายอากาศ ซึ่งพลาสติกจะกั้นแอร์ไม่ให้หมุนเวียนขับมาที่ห้องคนขับ อีกทั้งคนขับรถก็จะต้องใส่ชุดให้รัดกุมเพื่อลดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อด้วย
สภาพห้องคนขับ
สภาพห้องผู้โดยสาร
นอกจากนี้ยังกำชับลูกชายให้ระมัดระวังในเรื่องอาหารการกิน ซึ่งได้จัดเตรียมอาหารไว้ในรถและงดแวะจอดรายทาง ยกเว้นจะเข้าห้องน้ำ เมื่อมาถึงบ้านก็จะต้องอยู่ในพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ โดยกั้นเชือกห้ามบุคคลภายนอกเข้า ทั้งนี้คุณพ่อรายนี้ ยังได้ปรึกษากับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ผู้นำชุมชน และเทศบาลนครพิษณุโลก ในการเตรียมการดังกล่าว ซึ่งเมื่อลูกชายเดินทางมาถึงที่บ้านก็จะถูกกักตัวทั้งคนและรถ 14 วัน
สภาพห้องผู้โดยสาร
บริเวณพื้นที่กักตัวรอบบ้าน
นายเอ กล่าวต่ออีกว่า ตนก็เป็นห่วงในเรื่องการแพร่ระบาด เพราะไม่อยากให้มีใครติดเชื้อเพิ่ม ซึ่งผู้ที่จะติดเชื้อได้ก็เริ่มจากญาติหรือคนใกล้ชิด ดังนั้นตนจึงต้องเตรียมการอย่างดีที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดที่จะตามมา แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้ทราบว่าลูกชายยังสุขภาพแข็งแรงดี และมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจหวัดไข้ดูแลตลอด  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ